‘ประมวล’เล่าประวัติแหกมติพรรคหนุนส.ส.โหวตสวน


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.2564 -  นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงกรณี ส.ส. โหวตแหกมติพรรคในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า  เมื่อประชาชนเป็นผู้เลือก ส.ส.ให้เข้ามาเป็นตัวแทนของเขาเพื่อไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติในสภาแทนพี่น้องประชาชน  ถ้าไม่ได้เข้าไปเป็นรัฐมนตรีหรือฝ่ายบริหาร  ส.ส.ก็จะต้องตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารแทนประชาชน   เมื่อฝ่ายนิติบัญญัติเห็นว่ารัฐมนตรี หรือนายกฯ ทำงานมีอะไรแอบแฝง หรือส่อไปในทางที่จะทุจริต หรือทุจริตเงินงบประมาณ หรือการโยกย้ายข้าราชการ หรือทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินบกพร่อง โดยเฉพาะในการดูแลสารทุกข์สุกดิบของพี่น้องประชาชน จะต้องถูกตรวจสอบจากส.ส.ในสภา  ถ้าชี้แจงไม่เคลียร์ ฝ่ายส.ส.เขาก็มีเอกสิทธิ์ที่จะไม่โหวตให้ หรืองดออกเสียง ถึงแม้จะเป็นพรรคเดียวกันก็ตาม  อย่าเอาระเบียบพรรคมาบีบลูกพรรค ซึ่งไม่ถูกต้องตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญและความรู้สึกของประชาชน คณะกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.ในพรรค ควรจะมีจิตสำนึกของคำว่าผู้แทนราษฎร ที่ชอบพูดว่าได้รับเลือกตั้งมาจากพี่น้องประชาชน มีสิทธิ์ต่างๆ ค่าเดินทางฟรี ค่าตอบแทนต่างๆ โดยภาษีของประชาชนที่เสียให้รัฐทั้งสิ้น

“สมัยที่ผมเป็น ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยโหวตสวนมติพรรคในเรื่องสำคัญคือ ครั้งนั้นพรรคต้องการให้โหวตหนุนให้คนเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้เป็นตลอดชีพจนถึงอายุ 60 ปี แต่ชาวบ้านในเขตเลือกตั้งผมสะท้อนปัญหาว่าจะเป็นการผูกขาดอำนาจ อยู่ในตำแหน่งยาวนานเกินไป หากผู้นำชุมชน หมู่บ้านไม่ดี ไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนแปลง ต้องการให้อยู่ในวาระแค่ 5 ปีแล้วเลือกใหม่  ผมก็โหวตสวนมติพรรค ยึดตามความต้องการของขาวบ้านที่เลือกเรามาเป็นผู้แทนฯ  ถ้าพรรคการเมืองใดที่มีปัญหาเหล่านี้ ผมขอให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศลงโทษ โดยการไม่ลงคะแนนให้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือถ้ามีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ก็ขอให้อย่าลงคะแนนให้กับพรรคการเมืองที่มีปัญหา ทรยศต่อความต้องการของประชาชน โดยการลงโทษสั่งสอนให้สูญพันธุ์ไปเลย” นายประมวล กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"