'สงคราม'จ่อตั้งโต๊ะแถลงปมรับกล้วยเดือดต้องใช้เงินเท่าไหร่ซื้อตัวเองได้


เพิ่มเพื่อน    

21 ก.พ.64-  นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีส.ส.พรรคเพื่อชาติ 3 คนโหวตไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และมี 2 คนงดออกเสียง จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปรับกล้วยมาว่า ไม่มีอะไร ก่อนการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อชาติได้ประชุม ส.ส. รัฐมนตรีคนที่ 1-9 สมาชิกพรรค เห็นตรงกันว่าจะลงมติไม่ไว้วางใจ แต่ในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส มีข้อเสนอมาว่า ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเนื้อหาเพียงเล็กน้อย เจ้าตัวก็สามารถชี้แจงได้ตอบตรงประเด็น โดยไม่ต้องพูดถึงเรื่องในอดีต ดังนั้นถ้าโหวตไม่ไว้วางใจอาจเป็นการไม่ให้ความเป็นธรรมแก่เขา สมาชิกพรรคมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงมีมติฟรีโหวตให้เป็นเอกสิทธิของส.ส. ผลจึงออกมาตามที่เห็น 
  
นายสงคราม กล่าวว่า ส่วนที่บอกว่ามีการรับเงินรับทองนั้นอยากถามว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ถึงจะซื้อตนเองได้ ถ้าจะรับเงินรับทองจริง ทำไมไม่รับเงินโหวตไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร ยืนยันเรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องจริง และขอยืนยันแทนสมาชิกพรรคด้วยว่าไม่มีเรื่องเงินเรื่องทองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกอย่างเราปล่อยเป็นเอกสิทธิ์"นายสงครามกล่าว

เมื่อถามว่าการลงมติเช่นนี้จะมีปัญหากับพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือไม่ นายสงครามตอบว่า เชื่อว่าฝ่ายค้านไม่มีปัญหา เข้าใจกันหมดว่าการลงมติเป็นเอกสิทธิของส.ส.และไม่มีมติพรรคร่วมฝ่ายค้านว่าให้โหวตอย่างไร แต่ละพรรคจึงมีแนวทางของตัวเอง และรัฐมนตรีคนอื่นๆพรรคก็ลงมติไม่ไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสงคราม จะแถลงข่าวและชี้แจงรายละเอียดต่างๆทั้งหมด ในวันที่ 22 ก.พ. เวลา 11.30 น. ห้องแถลงข่าวรัฐสภา 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"