'ครูใหญ่' ขึ้นเวทีม็อบขอนแก่นจวกยับการทำงานของรัฐบาลประกาศจุดยืน 4 ข้อ


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 20 ก.พ.2564 ภายในบริเวณสวนสาธารณะประตูเมือง ริมถนนมิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา เขตเทศบาลนครขอนแก่น สถานที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมในชื่อราษฎร โขง ชี มูล หลายร้อยคนปักหลักชุมนุมกัยมาตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา   ยังคงจัดกิจกรรมชุมนุมอย่างต่อเนื่องด้วยการที่กลุ่มแกนนำจากจังหวัดต่างๆ หมุนเวียนสับเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัย   แสดงจุดยืนในการชุมนุมเรียกร้อง 4 ขอ ประกอบด้วยการให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตีลาออกจากตำแหน่ง ,การปฎิรูปสถาบันกษัตริย์,การร่างรัฐธรรมนูญฉบัยใหม่ที่เป็นของประชาชนและการปล่อยตัวแกนนำคณะราษฎรที่ถูกจับและศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ท่ามกลางมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่โดยรอบสถานที่ของการชุมนุมอย่างเข้มงวด

ในเวลาต่อมา นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เปิดเวทีปราศรัยอภิปรายนอกสภา ที่กรุงเทพฯ ได้เดินทางมาการปราศรัยที่ จ.ขอนแก่น ท่ามกลางคามฮือฮาของผู้ชุมนุมอย่างมาก  
นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้จะดำเนินการต่อเนื่องต่อไปและพักค้างคืนกันที่นี่ไปจนถึงวันพรุ่งนี้เพื่อเรียกร้อง 4  ข้อหลักคือการปฎิรูปสถาบัน, การให้ พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคนลาออกจากตำแหน่ง , การแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่เป็นของประชาชน  รวมทั้งการเรียกร้องให้ปล่อยแกนนำคณะราษฎรทุกคนที่ศาลยังคงมีคำสั่งคุมขังอยู่ในเรือนจำ 

"กลุ่มผู้ชุมนุมวันนี้จะมาจากทุกจังหวัดในภาคอีสาน ไม่มาเพียงแค่ จ.มหาสารคาม เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งการชุมนุมวันนี้นั้นทุกคนมาด้วยใจมาเรียกร้องในสิ่งที่ถูกต้อง โดยจะมีการเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปตาม ถ.ศรีจันทร์ และหยุดอยู่ที่สวนเรืองแสง ภายในสวนสาธารณะประตูเมือง เพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์และเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้องในด้านต่างๆ ต่อไปอย่างต่อเนื่อง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"