โอ๊ย! ก้าวไกล ขู่ลงโทษ ส.ส.งูเห่า โหวตไว้วางใจ 'อนุทิน'


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ.64 - นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึถึงกรณีมีส.ส.ของพรรคยกมือไว้วางใจ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่ากำลังตรวจสอบรายชื่ออยู่  แต่เชื่อว่าไม่ได้มีแค่ ส.ส.ของก้าวไกลเท่านั้น น่าจะมีหลายพรรค  ขอยืนยันกับประชาชนว่าเราไม่ได้นิ่งนอนใจที่มีส.ส.โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีในครั้งนี้  ขั้นตอนการดำเนินการของพรรคเรามีกรรมการวินัยในเรื่องเหล่านี้อยู่  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อจับได้ว่าเป็นส.ส.คนไหน จะมีบทลงโทษหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการลงโทษทางวินัย โดยการ internal ban เพราะไม่อยากเตะหมูเข้าปากหมา  การไล่ส.ส.ออกจากพรรค จะเป็นการเข้าทางฝ่ายนั้น  แต่เราจะลงโทษด้วยการไม่ให้เข้าร่วมกิจกรรมของพรรค และ งานของพรรคในสภาฯด้วย  

"ขออภัยประชาชนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล  แต่ก็ยืนยันว่า 4 วันที่ผ่านมา เราพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ต่อไปพรรคจะเน้นไปที่ประสิทธิภาพในการคัดเลือกผู้ลงสมัครใหม่ โดยจะเริ่มดำเนินการหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นต้นไป" นายชัยธวัช กล่าว

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ผิดหวังแต่ไม่ผิดคาด  ส่วนจะเป็นส.ส.เก่าที่เคยไปอยู่พรรคภูมิใจไทยมาดึงไปหรือไม่นั้น คงต้องรอการตรวจสอบ แต่ก็เชื่อมั่นใจกระบวนการของพรรคที่มีคณะกรรมการวินัยดำเนินการเรื่องนี้อยู่แล้ว  ช่วงต่อไปจึงเป็นภาระหน้าที่ในการคัดคคนเข้ามาเสริมทัพ เสริมทีม เลือกคนที่ทำงานเพื่อประชาชน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองอย่างเราทำงานเพื่ออุดมการณ์มาตั้งแต่เริ่มต้น  ในช่วงต่อจากนี้ และมีนาคม  โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก็จะลงไปพื้นที่พบปะกับประช่าชนด้วย  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"