3 นิ้วมาแล้ว! ตำรวจอนุโลมให้แสดงออก ยันไม่มีการใช้กำลัง


เพิ่มเพื่อน    


19 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 16.30 น.ที่ถนนสามเสน ฝั่งขาเข้าตรงข้ามหน้าบริษัทบุญรอด ม็อบเฟสได้นำรถเวทีเครื่องเสียงขนาดใหญ่เข้าติดตั้งโดยกินพื้นที่ 2 เลน ขณะที่มวลชนก็เริ่มเข้าพื้นที่ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เริ่มการปิดการจราจรฝั่งขาเข้าถนนสามเสน ตั้งแต่แยกเกียกกายไปจนถึงแยกบางกระบือ โดยให้รถวิ่งสวน 2 เลนเท่านั้น

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เป็นระเบียบเจ้าหน้าที่ได้ให้รถเวทีของม็อบเฟสติดตั้งห่างจากอาคารรัฐสภา 150 เมตร โดยมีกองกำกลังควบคุมฝูงชล จำนวน 3 กองร้อย คุมพื้นที่พร้อมด้วยรถฉีดน้ำแรงดันสูง 1 คันและรถน้ำอีก 1 โดยมีการจัดพื้นที่ให้สื่อมวลชนอยู่ด้านหลังรถเครื่องเสียงมีแผงเหล็กกั้นในบริเวณที่กำหนด โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่ากองกำลังที่อยู่หน้ารัฐสภาเป็นเพียงการดูแลรักษาคสามเรียบร้อยเท่านั้นไม่มีการสลายการชุมนุม

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น.เปิดเผยว่าตำรวจมีหน้าที่1.ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่ในบริเวณที่เหมาะสมและไม่กระทบต่อประชาชนโดยรวม 2. การป้องกันเหตุร้ายหรือมือที่สาม ในพื้นที่บริเวณดังกล่าว 3. จัดกำลังตำรวจดูแลประชาชนอื่นๆที่มีบ้านพักอาศัยหรือสัญจรไปมาในบริเวณ

การชุมนุมวันนี้เจ้าหน้าที่ได้อนุโลมให้แสดงออกเป็นถอยคนละก้าว แต่ยังผิดข้อ พรก.ฉุกเฉินและพรบ.ควบคุมโรค  เจ้าหน้าดำเนินการตามกฎหมายตามและระเบียบไม่ได้ใช้ความรุนแรง ส่วนกำลังก็ใช้เท่าที่จำเป็นที่เตรียมกำลังไว้ก็เพื่อเหตุที่ไม่คาดคิด ถ้าผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบเรียบร้อยเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้กำลัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"