ฮาลันด์ยกเอ็มบัปเป้เป็นแรงบันดาลใจซัด 2 ลูกดับเซบีญา


เพิ่มเพื่อน    


เออร์ลิง ฮาลันด์ ยอมรับว่า 2 ประตูในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ เซบีญ่า ได้แรงบันดาลใจจากแฮทริกของ คิลิย็อง เอ็มบัปเป้ ที่นำ เปแอสเช บุกไปถล่ม บาร์เซโลน่า 4-1 เมื่อวันก่อน
    ดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหัวหอกที่อันตรายที่สุดในเจเนอเรชั่นถัดจาก เอ็มบัปเป้ ทำ 2 ประตูนำ ดอร์ทมุนด์ คว้าชัยในเลกแรก  บุกเฉือน เซบีญา ในเกมรอบ 16 ทีม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา หลังจากช่วยทีมเสือเหลืองแหย่เท้าเข้ารอบ 8 ทีมไปแล้วหนึ่งข้าง ฮาแลนด์
    กองหน้าวัย 20 ยอมรับว่า ผลงานของ เอ็มบัปเป้ ที่ นูคัมป์ คือแรงขับของเขาในเกมกับ เซบีญา "ผมรักแชมเปี้ยนส์ลีก และเมื่อผมเห็น เอ็มบัปเป้ ทำแฮทริกได้เมื่อวาน ผมมีแรงจูงใจขึ้นมา ดังนั้นต้องขอบคุณเขามาก เขายิงได้สวยๆหลายลูก มันคือแรงกระตุ้นที่ได้มาฟรีๆ"
    2 ประตูในเกมล่าสุด เมื่อคืนันพุธ ทำให้เขามีผลงานซัดไปแล้ว 18 ประตูจากการลงสนามในแชมเปี้ยนส์ลีกแค่ 13 นัด และมีโอกาสที่จะทุบสถิติ เอ็มบัปเป้ กลายเป็นนักเตะที่ยิงได้มากสุดในศึกสโมสรยุโรปก่อนอายุครบ 21 ปี
    นอกจากนั้นแล้ว เขายังทุบสถิติของ รอย มาคาย หลังกดไป 10 ประตูกับทีมเดียวด้วยจำนวนนัดที่น้อยกว่าในแชมเปี้ยนส์ลีกอีกด้วย โดย รอย มาคาย เคยทำได้ 10 ประตูจากการลงเล่นไป 10 นัดในแชมเปี้ยนส์ลีกให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ระหว่าางปี 2003 และ 2004 แต่ ฮาลันด์ ใช้เวลาน้อยกว่า ลง 7 นัด ก็ทำได้แล้ว 10 ประตู
    เกมที่ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมื่อคืนวันพุธ เซบีญ่า ได้ประตูขึ้นนำก่อน จาก ซูโซ่ น. 7 หลังจากนั้นกลายเป็นทีมเยือน ที่อัดคืน 3 ลูกรวดภายในครึ่งแรกจาก มามูด ดาฮูด น.19 และ ฮาลันด์ น.27, 43 ก่อนที่เจ้าบ้านจะมาได้ประตูตีตื้นจาก ลุค เด ย็อง น.84 เลกสองเตะที่้บ้านของ ดอร์ทมุนด์วันที่ 10 มี.ค.
    สำหรับผลอีกคู่ ยูเวนตุส บุกแพ้ ปอร์โต้ 2-1 เจ้าบ้าน นำห่าง 2 ลูก จาก เมห์ดี ทาเรมี น.2 และ มูสซา มาเรกา น.46 ก่อนที่ ทีมเยือนจะมาไดัคืนลูกเดียวจาก เฟเดริโก คิเอซ่า น.82 เลกสอง เตะที่บ้านของ ยูเว่ 10 มี.ค.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"