ทช.ทุ่ม1,905 ล้านเวนคืนสร้างถนนตัดใหม่ 6 เลน สายร่วมพัฒนา-ทางหลวง34 (บางนา-ตราด)


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ. 2564 นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่ากรมฯได้สำรวจและออกแบบถนนสนับสนุนยุทธศาสตร์โลจิสติกส์ถนนสายร่วมพัฒนา-ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (ถนนบางนา-ตราด) จ.สมุทรปราการ (A8) รวมระยะทาง 19 กม. เสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างจัดทำร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินที่จะเวนคืน คาดว่าจะใช้งบประมาณเวนคืนที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 1,905 ล้านบาท มีพื้นที่ถูกเวนคืนประมาณ 547 ไร่ (413 แปลง) อาคารสิ่งปลูกสร้างที่จะถูกเวนคืนประมาณ 360 แปลง 

สำหรับรูปแบบโครงการจะก่อสร้างเป็นถนนใหม่ ผิวจราจรแบบลาดยางแอสฟัลติกคอนกรีต ขนาด 6 ช่องจราจรไปกลับ มีเขตทางกว้าง 40 เมตร พร้อมไหล่ทาง ทางเท้า และเกาะกลาง รายละเอียดแนวเส้นทางจะแยกจากถนนร่วมพัฒนาประมาณ กม.ที่ 5+200 ด้านขวาทางตัดข้ามทางรถไฟสายตะวันออก ประมาณ กม.ที่ 40+500 ตรงข้ามถนนทางหลวงชนบทสายเทพราช-ลาดกระบังจากนั้นตรงไปข้ามทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 สายกรุงเทพ-ชลบุรี-พัทยา บริเวณ กม.ที่ 25+700 ไปบรรจบกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (ถนนบางนา-ตราด) กม.ที่ 23+400 ด้านซ้ายทางบริเวณตรงข้ามถนนเมืองใหม่บางพลี 

นายปฐม กล่าวว่า เพื่อให้โครงการสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนให้มากที่สุด ทช.ได้จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นและการมีส่วนร่วมภาคประชาชนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ผู้แทนกลุ่มต่าง ๆ จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยและต้องการให้โครงการนี้เกิดขึ้นโดยเร็ว 

ทั้งนี้โครงการเกิดขึ้น เนื่องจากแผนพัฒนาที่ดินบริเวณรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในแนวเหนือ-ใต้ เพื่อสนับสนุนการขนส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ที่เกิดขึ้นบริเวณพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งเสริมเศรษฐกิจการขนส่งทางอากาศมากยิ่งขึ้นรวมถึงเพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัยและบรรเทาปริมาณการจราจรบนถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 ซึ่งเป็นเส้นทางสู่ศูนย์ขนส่งกระจายสินค้าในบริเวณเขตลาดกระบังและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิรองรับการเจริญเติบโตในพื้นที่กรุงเทพฯ และจ.สมุทรปราการ สอดรับกับนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"