'บิ๊กตู่' ขู่เอาเรื่อง!ซักฟอกวัคซีนโยงการเมือง ทำต่างชาติไม่ส่งให้


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล  อภิปรายประเด็นวัคซีนโควิด-19  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้ชี้แจง ว่า ตนรับทราบและมีข้อมูลของประชาชน ทั้งภาคเอกชน ภาคธุรกิจ คนมีรายได้น้อย ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ตนรู้และมีข้อมูลมากกว่า เพราะทำงานบริหารประเทศ ไม่ได้เปิดหาข้อมูลเฉพาะในเว็บไซต์ ตนฟังหมอ ฟังผู้มีประสบการณ์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทุกคนเป็นคณะทำงานทั้งหมด ตนไม่ต้องการให้ได้รับวัคซีนช้า สถานการณ์การฉีดวัคซีนจะได้ผล 100% หรือไม่ ต้องคอยดูต่อไป เพราะนี่คือการฉีดวัคซีนภาวะฉุกเฉิน ไม่ใช่การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ 

“ถ้าพูดเรื่องที่เป็นปัญหา เป็นความขัดแย้งมาตลอด มันจะไม่เกิดอะไรใหม่ขึ้นมาได้เลย ผมรู้สึกเป็นกังวลว่าการที่พูดเรื่องวัคซีนมากๆ มันจะมีปัญหา ในการที่เขาจะส่งมาหรือไม่ส่งมา ผมไม่อยากให้วัคซีนเป็นปัญหาทางการเมืองในประเทศใดๆก็ตาม ระมัดระวัง รับผิดชอบด้วย ที่จองไปแล้วอย่าให้มีปัญหาก็แล้วกัน ถ้ามีปัญหา จำคำพูดของท่านไว้ด้วย  รับผิดชอบ ผมไม่ไปคาดโทษอะไร แต่ถ้าตกลงไว้ตามนี้ แล้วเขาไม่ให้วัคซีนมาตามนี้ เพราะมาจากสาเหตุตรงนี้ล่ะก็ มีเรื่องกันล่ะนะ” นายกฯ กล่าว  

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีข่าวที่น่ายินดี เพราะไทยจะสามารถฉีดวัคซีนเฟสแรกทดลองในมนุษย์ได้แล้วโดยเริ่มในเดือนมีนาคม 64 เป็นการพัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด19 ของมหาวิทยาลัยมหิดล โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันวัคซีนแห่งชาติ กระทรวงสาธารณสุข องค์การเภสัชกรรม และมหาวิทยาลัยมหิดล แล้วจะมีการพัฒนาคู่ขนานไปกับวัคซีนของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนี้ การทดลองวัคซีนที่ไทยผลิตเองในเฟสสองและเฟสสามจะดำเนินการกลางปี และปลายปีตามลำดับ และหากทำได้ตามนี้เราจะสามารถจดทะเบียนได้ภายในปี 65  ซึ่งจะทำให้มีรายได้อีกจำนวนมาก ตนขอชื่นชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"