‘หมอหนู’โยนกก.วัคซีนตัดสินฉีด’ลุงตู่’เข็มแรกหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.2564 - นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​ และรมว.สาธารณสุข​ ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดส่งวัคซีนโควิด-19​ ของซิโนแวค​ ล็อตแรกที่จะมาถึงไทยในวันที่​ 24​ ก.พ.ว่า เขากำหนดเวลานี้​ โดยเราได้รับแจ้งจากผู้ผลิตวัคซีนว่าจะจัดส่งมาวันไหน​ เครื่องบินไฟลท์ไหน เมื่อมาถึงจะรีบนำเข้าสู่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เพื่อตรวจมาตรฐานการผลิต เราได้มีการเตรียมพร้อมเอาไว้แล้ว ส่วนบุคคลที่จะได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มใดนั้น คณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติจะเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามว่า​ นายกฯ จะเป็นกลุ่มแรกที่ได้รับวัคซีนด้วยหรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการฯ เพราะในการฉีดวัคซีนจะมีคำแนะนำบางส่วนอยู่ หากทำไม่ได้ก็ไม่ควรทำ ไม่ควรเอาชีวิตคนมาเสี่ยง 

เมื่อถามถึงกรณีนายอนุทินเคยระบุว่าจะเป็นผู้ฉีดวัคซีนเข็มแรก​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า หากแพทย์ยินดีที่จะฉีดให้ตนก็ยินดี​ แต่ไม่สำคัญว่าต้องเป็นเข็มแรก​ เข็มสอง

ถามว่า จะยังไม่มีการฉีดวัคซีนให้กับคนที่มีอายุ 60 ขึ้นไปหรือไม​่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า วัคซีนจากบริษัทซิโนแวคมีการระบุว่า ยังไม่เคยทดลองกับมนุษย์ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปมากเพียงพอ เรื่องนี้จึงไม่ควรใช้สปิริตหรือความแกร่งมาวัด แต่ต้องทำให้ดีที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"