ภูมิใจไทย ขนผู้บริหารกระทรวงคมนาคมแจงยิบคดีโฮปเวลล์


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.64 - ที่รัฐสภา นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยปลัดและทีมงานกระทรวงคมนาคม ชี้แจงหลังในที่ประชุมสภาฯมีการพาดพิงประเด็นอายุความคดีโฮปเวลล์ 

โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาเมื่อเดือน เม.ย.ปี 62 ให้กระทรวงคมนาคมชดใช้ค่าเสียหายคดีโฮปเวลล์ตามคำพิพากษาอนุญาโตตุลาการ กระทรวงคมนาคม มีขั้นตอนดำเนินการอย่างรอบและยึดหลักประโยชน์สูงสุดแก่รัฐและประชาชน เราไม่ได้นิ่งนอนใจทำทุกอย่างโดยแบ่งการดำเนินการออกเป็น 3 ส่วน ประกอบด้วย การต่อสู้คดีที่ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อให้วินิจฉัยว่ามติที่ประชุมใหญ่ของศาลปกครองสูงสุดเป็นการขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่

ส่วนการดำเนินดำเนินคดีอาญา รฟท.มอบอำนาจให้ทนายความ ร้องทุกกล่าวโทษถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในการดำเนินคดีอาญา แต่ดีเอสไอแจ้งว่าอยู่นอกขอบเขตอำนาจจึงส่งเรื่องให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการต่อ ขณะที่การหาคนผิดทางละเมิดนั้นกระทรวงคมนาคมทำหนังสือเสนอนายกฯเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2563 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากเรื่องดังกล่าวแล้ว

"ที่ฝ่ายค้านระบุว่าคดีความใกล้หมดอายุความนั้น ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่เจอผู้กระทำผิด อายุความจึงยังไม่ได้นับตามพ.ร.บ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่รัฐ พ.ศ.2539 เราจึงยังไม่ได้จ่ายค่าเสียหายแม้แต่บาทเดียว" ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย  ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"