Clubhouse แอปโซเชียลใหม่ที่กำลังร้อนแรงติดเทรนด์นักการเมืองไทยแห่เปิดบัญชีเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดกระแสพูดถึงแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า คลับเฮาส์ (Clubhouse) ซึ่งแอปดังกล่าวได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตจำนวนมาก

โดยความพิเศษของแอป  คลับเฮาส์ (Clubhouse) คือ เป็นโซเชียลมีเดีย ที่มีความคล้ายคลึง Facebook , อินสตาแกรม , ทวิตเตอร์ , จุดเด่นของแอป คือ การสื่อสารผ่านเสียง จะมีลักษณะคล้ายๆ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกห้องหรือกลุ่มที่ตัวเองสนใจ เข้าไปฟัง เหมือนฟังวิทยุ หรือ ฟังประชุมออนไลน์ หรือการฟังพอดคาสต์แบบสด ๆ แต่ก็สามารถเข้าไปพูดคุยได้ด้วย

ทั้งนี้สิ่งที่ทำให้แอป คลับเฮาส์ (Clubhouse) ถูกพูดถึงในวงกว้าง ส่วนหนึ่งเพราะเจ้าพ่อเทคโนโลยีอย่าง อีลอน มัสก์ และมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เริ่มใช้แพลตฟอร์มนี้ ร่วมถึงคนดังในสหรัฐอีกหลายคนอาทิ   โอปราห์ วินฟรีย์ เดรก และจาเรด เลโต ทำให้มีกระแสดาวน์โหลดเกิดขึ้น และพูดถึงไปทั่วโลก

อย่างไรก็ดีคลับเฮาส์เป็นแอปพลิเคชันที่ยังใช้ได้เฉพาะในหมู่คนใช้โทรศัทพ์มือถือไอโฟนเท่านั้น และต้องได้รับ "คำเชิญ" จากคนที่ใช้แอปฯ อยู่แล้วเท่านั้น

สำหรับในประเทศไทย ตอนนี้นักการเมือง ก็หันมาสมัครและเปิดบัญชีบนแอป คลับเฮาส์ เป็นจำนวนมากแล้ว และคาดว่าจะเป็นช่องทางในการสื่อสารกับฐานมวลชนและแฟนคลับของตัวเองต่อไป

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"