เรื่องของศาลไม่ใช่รัฐบาล! 'บิ๊กป้อม'แจงปมปล่อย4แกนนำราษฎร


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรและพยาบาลอาสาวันที่ 13 ก.พ. ผ่านมาว่า เราดูแลตามกฎหมาย และจะดูแลความปลอดภัยให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์ชุลมุนที่เกิดขึ้นโดยไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใครจะดูแลอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะดูแลทั้งหมด เรื่องที่เจ้าหน้าที่ต้องดูแลทุกฝ่าย

เมื่อถามถึงข้อเรียกร้องปล่อยตัว 4 แกนนำราษฎร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของศาลไม่ใช่ของตนที่จะไปปล่อยได้อย่างไร ให้ดำเนินไปตามกฏหมาย ส่วนที่ขีดเส้นว่าจะนัดชุมนุมใหญ่หากไม่ปล่อยตัวแกนนำจะให้ทำอย่างไร เพราะเป็นเรื่องของศาล ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาล

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะเกิดการสร้างสถานการณ์ในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รองนายกฯ กล่าวว่า ต้องไปถามคนทำดูสิ 

ส่วนที่มีความกังวลเจ้าหน้าที่จะใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรต้องไปถามคนที่ใช้ความรุนแรง ขอย้ำว่าจะดูแลให้ปลอดภัยที่สุด ส่วนเจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแลตัวเองด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"