อลหม่าน! ประชาชนแห่ลงทะเบียน'เราชนะ'แน่นกรุงไทย


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 2564 นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง เปิดเผยว่า ได้รับทราบปัญหากลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น กลุ่มผู้ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กลุ่มคนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ที่คลังเปิดให้มาลงทะเบียนมาตรการเราชนะ ที่สาขาและจุดบริการพิเศษของธนาคารกรุงไทย ในวันที่ 15 ก.พ. 2564 เป็นวันแรก และปรากฏว่ามีผู้มาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก โดยคลังขอไปพิจารณาก่อนว่า จะแก้ไขอย่างไร จำเป็นต้องให้สถาบันการเงินอื่นของรัฐ เข้ามาช่วยรับลงทะเบียนด้วยหรือไม่

“คลังไม่ทราบว่ากลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และกลุ่มที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ยังมีอีกจำนวนเท่าใด ต้องรอรายละเอียดหลังจากที่ลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังวันที่ 25 ก.พ. นี้ ส่วนจะขยายไปยังแบงก์รัฐอื่น เช่น ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หรือ ขยายเวลาลงทะเบียนเพิ่มหรือไม่ ต้องขอหารือกับ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ก่อน” นายอาคม กล่าว

สำหรับบรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะ ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 15 ก.พ.2564 ที่สาขาธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ และ จุดรับบริการพิเศษ 871 จุด มีผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน คนชรา ผู้พิการ เดินทางมาลงทะเบียนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีความล่าช้า และอัดแน่น ทุกสาขาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยธนาคารกรุงไทยแจ้งผ่านเฟสบุ๊ก Krungthai Care ว่า “ไม่ต้องรีบ คุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับสิทธิ์ทุกคน ผู้ไม่มีสมาร์ทโฟนลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 25 ก.พ.2564 ตรวจสอบจุดบริการพิเศษได้ที่ krungthai.com” ร่วมรักษาระยะห่าง ใส่หน้ากาก ไม่ประมาทโควิด-19
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังได้เสนอ คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบจ่ายเงินเยียวยาไทยชนะให้กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ให้ครอบคลุมถึงการใช้บัตรประชาชน เพิ่มเติมจากการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยกระทรวงการคลังเปิดให้กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษลงทะเบียนเพียง 10 วัน คือวันที่ 15-25 ก.พ. จากนั้นจะประกาศผลตรวจสอบสิทธิ์ และคาดว่าจะโอนเงินรอบแรกได้วันที่ 5 มี.ค.2564 ก้อนแรก 4,000 บาท และโอนสัปดาห์ต่อไปสัปดาห์ละ 1,000 บาท จนครบ 7,000 บาท โดยสามารถใช้จ่ายได้ถึง 31 พ.ค.2564


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"