'เพื่อไทย'ฟุ้งศึกซักฟอกเตรียมจัดหนักปมรถไฟฟ้าสายสีเขียวแน่


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64-​นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวตอนหนึ่งถึงการชะลอขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาทว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ในเฟซบุ๊กขอบคุณ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. รวมถึงกระทรวงมหาดไทย ที่เลื่อนเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้า 104 บาท ตนจะชี้ให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีสร้างภาพ ไม่ได้จริงใจ เรื่องรถไฟฟ้าจะไปขอบคุณผู้ว่าฯ กทม. กับรมว.มหาดไทย ได้อย่างไร การที่นายกฯ ไปโพสต์เช่นนี้แสดงให้เห็นถึงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่บอกว่าไร้ภูมิปัญญา ไร้คุณธรรม ไร้สำนึก และความรับผิดชอบ 

"เมื่อวันที่ 16 ม.ค. กรมขนส่งราง กระทรวงคมนาคม มีหนังสือไปถึงกทม. ให้ชะลอการปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว รวมถึงผมก็ได้มีการยื่นหนังสือให้นายกฯ ยับยั้งก็ยังนิ่งเฉย และวันที่ 21ม.ค. ผู้ว่าฯกทม. ก็ประกาศยืนยันว่าจะเก็บค่าโดยสาร 104 บาทในวันที่ 16 ก.พ. ถ้าจะชะลอคือครม.ต้องมีมติ และถ้าให้ไปร้องป.ป.ช. แต่สุดท้ายในวันที่ 8 ก.พ. ผู้ว่าฯ กทม. ประกาศว่าเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ให้ชะลอการขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ขอถามว่าอย่างนี้ไร้ยางอายหรือไม่ที่บอกเป็นนโยบายของรัฐบาล แล้วกระทรวงคมนาคมเหตุใดเขาจึงไม่รู้ เขาไม่ได้ร่วมรัฐบาลหรือ เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจหนักแน่ เพราะมีเรื่องผิดปกติความไม่ชอบมาพากล เพราะอาจมีการเอื้อประโยชน์การสมคบคิดกับเอกชน และข้อมูลที่ออกมาถือว่าน้อยยังมีทีเด็ดอีกมาก"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"