ปทส.รวบพ่อค้าขายนกกระติดเขียวหลังล่อซื้อผ่านโซเชียล


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.พ.64- ที่ทําการหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง พ.ต.อ.สิริณัฐ ศิระบุญภาค ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.ปวารณ์ ดาลจาวัล รอง ผกก.5 พ.ต.ต.สมภพ ตรงต่อกิจ พ.ต.ต. ธนสิน จินดาย้อย สว.กก.5 ร.ต.อ.ธัชชัย จันทรา รอง สว.กก.5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 3 สํานักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้) และเจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามพิเศษด้านสัตว์ป่าประจําจังหวัดตรัง ร่วมจับกุมนายธีรวัฒน์ ศรีหมอก อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พร้อมของกลาง นกกระติดเขียวหรือนกไผ่ จํานวน 20 ตัว กรงเหล็ก จํานวน 1 กรง จับกุมได้บริเวณสามแยกนาขา ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้แฝงตัวในกลุ่มผู้ค้าสัตว์ป่าทางเฟสบุ๊ค พบว่าได้มีการโพสต์คุย กันในกลุ่มโซนกแปลก แปลก โดยมีเจ้าของโพสต์ใช้ชื่อว่า “Teerawat Srimok” ได้โพสต์ข้อความว่า “แปด ศูนยๆ เป็นนกต่อ เหตุผลที่ขายที่บ้านเลี้ยงลูกนกกรงจุก จากนั้นสายลับได้ติดต่อขอซื้อนกโดยติดต่อล่อซื้อนกไผ่ ตกลงได้จํานวน 45 ตัว ตัวละ 40 บาท ก่อนนัดรับของกันที่สามแยกนาขา เมื่อผู้ต้องหามาถึงเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

จากการสอบสวนนายธีรวัฒน์ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีไว้ในความครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 17 มาตรา,42 ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 มาตรา 29 มาตรา 89 ก่อนส่งตัวให้พนักงาสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"