'วิรัช'มั่นใจพรรคเล็กไม่โหวตสวนรบ.หยันข้อมูลฝ่ายค้านไม่มีอะไร


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล  เปิดเผยถึงภาพรวมงานสัมมนาวิปรัฐบาล ว่า ได้เชิญรัฐมนตรีที่ถูกซักฟอกมาซักซ้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 16-20 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งวิปรัฐบาลพยายามเก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อเตรียมใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ขณะเดียวกันในการสัมมนาฯครั้งนี้มีตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรีมาเก็บข้อมูลทุกอย่าง เพื่อส่งให้ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต่อไป

เมื่อถามถึงการติวเมื่อวานนี้ในส่วนของรัฐมนตรีได้มีข้อกังวลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่าที่คิดว่ากังวลก็ไม่กังวลและคนที่คิดว่าไม่กังวลก็ไม่กังวลเลย ถามต่อว่าความแปลกใจหรือไม่ที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ฝ่ายค้านปิดข้อมูลเงียบ นายวิรัช กล่าวว่า เขาก็ต้องเงียบ จะมาบอกคนโน้นคนนี้ว่าพูดเรื่องอะไรมันก็ไม่ได้ แต่ฝ่ายรัฐบาลสามารถเปิดเผยได้และตนเชื่อว่าไม่น่ามีอะไรเพราะหากมีข้อมูลอะไรแค่ 10 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องขออภิปรายถึง 42 ชั่วโมง อันนี้ถือเป็นการซ้อมใหญ่ปีหน้าหรือไม่ตนก็ไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวในการสัมมนาฯเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์หรือเมื่อวานนี้ว่าไม่กังวลกับข้อมูลทางพรรคเพื่อไทยแต่กังวลข้อมูลของพรรคก้าวไกล(กก.)มากกว่าจริงหรือไม่  นายวิรัช กล่าวว่า ในส่วนของพรรกก.มีดาวรุ่งเยอะและเก็บข้อมูลไปมาก ซึ่งเราไม่รู้ทิศทางและจังหวะในการอภิปรายของส.ส.กก. โดยเฉพาะการมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มมากขึ้น เช่น การไลฟ์สดและระบบดิจิตอลขึ้นจอ  ร่วมทั้งมีภาพเคลื่อนไหวและไม่เคลื่อนไหว ซึ่งแตกต่างกับแต่ก่อนที่มีระบบโชว์แผ่นชาร์ท เพราะฉะนั้นข้อมูลหลักฐานที่ใช้ในการประกอบการอภิปราย จะต้องมีคณะกรรมการชุดหนึ่งที่ไว้เฝ้าคอยติดตามตรวจสอบอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดที่เข้ามาเป็นตัวประกอบการอภิปรายตลอดระยะเวลาการอภิปาย ถ้าเริ่มต้นไม่เกี่ยวข้องกับใครและไม่กระทบสถาบันก็ปล่อยไป แต่ถ้านำเสนอไปและเกิดปัญหาเราก็จะประท้วงทันทีให้อยู่ในข้อบังคับ 

เมื่อถามว่าพรรคเล็กจะไม่โหวตสนับสนุนรัฐบาลวิปรัฐบาลจะคุมเสียงได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เมื่อวานได้สอบถาม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพปชร. ได้ยืนยันว่าพรรคเล็กไม่ได้มีปัญหาอะไร ตนก็เชื่อท่าน ในขณะเดียวกันก็ได้สอบถามพรรคเล็กทุกพรรคก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

ถามย้ำว่าอย่างนี้แสดงว่าเคลียร์กับพรรคเล็กเป็นที่เรียบร้อยใช่หรือไม่ นายวิรัชได้กล่าวติดตลกว่า "ก็คุยทุกวัน" 

เมื่อถามว่า กลุ่มราษฎร ประกาศขีดเส้นตาย 7 วันให้ปล่อย4 แกนนำ มิเช่นนั้นจะนัดจัดชุมนุมในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่หน้ารัฐสภา ซึ่งเป็นในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจมีข้อกังวลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเรื่องที่หน่วยงานราชการจะต้องดูแล ซึ่งยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวผ่านมาเยอะแล้วจึงรู้สึกเฉยๆไม่ตื่นเต้นอะไร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"