'กนก' มาแล้ว!จวกยับ ครูบาอาจารย์บางคนไร้ความรับผิดชอบ เชิญผู้ต้องหา ม.112 มาสอนเด็ก


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.64 - นายกนก รัตน์วงศ์สกุล  พิธีกรายการข่าวชื่อดัง  โพสต์ข้อความบนฟซบุ๊กแฟนเพจ Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า คณะชี้แจงได้กากมาก โยนว่าอาจารย์เชิญกันเอง..ส่วนตัว, ไม่ถ่ายทอดสู่สาธารณะ ...

เอ่อดี... (คือไม่ดี) คณะนี้ใครจะทำอะไรส่วนตัวก็ได้วุ้ย! ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ บรรยายในระบบปิดหรือเปิด มันอยู่ที่เสือกไปเชิญผู้ต้องหา ม.112 ที่หนีหางจุกตูดไปญี่ปุ่น ทำไม ??

ตัวคนเชิญ ก็อยากเชิญมาตั้งแต่ปีก่อน แล้วยังมาแซะเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง" 

ทางคณะได้พูดคุยกับหล่อนคนเชิญแล้ว...แล้วไงครับ ?? จบแค่นี้หรือท่านคณบดี ?? 

โทรไปหา ดร.สินาด ตรีวรรณไชย คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มอ. ให้ชี้แจง  ท่านบอกว่า ไม่พูดเรื่องนี้  เรื่องนี้มีอะไรจะชี้แจง ให้เป็นไปตามที่ทางคณะแถลง...

ดูครูบาอาจารย์บางคน สมัยนี้ ไม่มีความรับผิดชอบ จริงๆ !!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับโพสต์ของนายกนก สืบเนื่องจากกรณี นายปวิน หรือ นายสุรชัย ชัชวาลพงศ์พันธ์  ผู้ลี้ภัยทางการเมือง  และเป็นบุคคลคนที่โจมตีสถาบันฯ รวมถึงโจมตีบุคคลที่เห็นต่างไปจากตัวเองอย่างสาดเสียเทเสีย อ้างผ่านเฟซบุ๊กว่าได้รับเชิญให้สอนออนไลน์วิชาการต่างประเทศ (สหรัฐ-จีน-อาเซียน) กับคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม

ต่อมาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  ได้ออกแถลงการณ์ว่า ขอชี้แจงประเด็นการบรรยายพิเศษของ รศ.ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ในรายวิชาหนึ่งของคณะ ตามที่ปรากฏอยู่ในกระแสข่าว 

ดังนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เป็นการประสานงานเชิญวิทยากรเป็น การส่วนตัวโดยอาจารย์ผู้สอนซึ่งค่อนข้างกระชั้นชิดและไม่ได้ผ่านช่องทางของคณะ โดยได้เชิญมาบรรยายพิเศษในประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ US, China, ASEAN ในวิชาเรียน เป็นการบรรยายทางวิชการตามความเชี่ยวชาญของผู้รับเชิญ ผู้เข้าฟังคือนักศึกษาในรายวิชาและนักศึกษาบางส่วนที่สนใจ จำนวนรวมประมาณ 28 คน และเป็นการบรรยายออนไลน์ระบบปิด ไม่มีการถ่ายทอดสู่สาธารณะ และไม่มีการพาดพิงสถาบันหรือปลุกระดมยุยง ปลุกปั่น

ทั้งนี้ ทางคณะได้มีการพูดคุยกับอาจารย์ผู้สอนและได้ชี้แจงรายละเอียดให้กับทางมหาวิทยาลัยทราบแล้ว และขอขอบคุณในความห่วงใยและติชม ทางคณะจะได้นำไปปรับปรุงการทำงานต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"