'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'ข้องใจนักการเมืองให้คนท้าทายสถาบันได้แต่ฟ้องคนต่อต้านการแก้ม.112


เพิ่มเพื่อน    


12 ก.พ.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
ใครกลั่นแกล้งใคร
นักการเมืองจะเอาให้ได้  อยากแก้ม.112  ให้ได้​  คนส่วนใหญ่ไม่มีใครเดือดร้อนจาก ม. 112  เพราะคนทั้งประเทศจงรักภักดีต่อสถาบัน  ไม่มีใครคิดวิพากวิจารณ์สถาบันฯ  ย้ำนะ  นักการเมืองต้องออกกฏหมายเพื่อคนทั้ง​ประเทศ​  ไม่ใช่คนกลุ่มเล็กๆ
แต่นักการเมืองจะเสนอแก้ไขม.​112  ให้สามารถวิพากวิจารณ์พระมหากษัตริย์ได้  แถมลดโทษอาญาลง  เพื่ออะไร  คนที่คิดไม่ดีกับสถาบันจะวิพากวิจารณ์สถาบันอย่างไม่ต้องเกรงกลัว  เพราะโทษอาญาต่ำเหมือนสงสารคนที่จะติดคุกฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ
มาตรา​ 112  ไม่ได้บัญญัติขึ้นเพื่อกลั่นแกล้งใคร  แต่เพื่อป้องกันมิให้คนบ้า  คนที่คิดไม่ดี  คนจ้องจะหมิ่นสถาบัน  คิดสั่นคลอนโค่นล้มสถาบันกฏหมายมาตรานี้ไม่ใช่​เพิ่งมี​ แต่มีบัญญัติตั้งแต่เริ่มเปลี่ยนแปลงการ​ปกครอง​ และไม่ใช่เครื่องมือทางการเมืองเพื่อกลั่นแกล้งใครแน่นอน  แต่มุ่งปกป้องสถาบันฯจากคนคิดไม่ดี
ที่น่าแปลกใจคิอ  วิธีคิดของนักการเมือง​ ด้านหนึ่งแก้ไขมาตรา​ 112​ ให้คนท้าทาย  วิพากวิจารณ์สถาบันได้  ลดโทษทางอาญาลง  แต่ในทางตรงข้ามกลับฟ้องหมิ่นประมาทคนที่ต่อต้านการแก้ไขมาตรา​ 112  เรียกค่าเสียหายหลายสิบล้าน
ชื่อเสียงตัวเองห้ามแตะต้อง  แต่กฏหมายที่ปกป้องพระเกียรติยศของพระมหากษัตริย์กลับเสนอแก้ไข

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"