'ตามสัญญา'เจาะลึกชีวิต'แพท พาวเวอร์แพท'หลังได้อิสระภาพ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ช่วงนี้กำลังเนื้อหอม หลังชีวิตเป็นอิสระออกมาใช้ชีวิตนอกกำแพงได้แล้ว ล่าสุดรายการตามสัญญา พาไปพบกับ แพท–วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท หลังจากชีวิตต้องสูญสิ้นอิสรภาพ จากสิ่งที่เขารัก นั่นคือ ดนตรีและศิลปะไปเมื่อ 16 ปีก่อน

          งานนี้พิธีกร ดู๋  สัญญา เลยอาสาพาหนุ่มแพทไปยัง 2 สถานที่ ที่บอกตัวตนของแพทได้เป็นอย่างดี เริ่มที่ ร้านแผ่นเสียง Record Shop (ซอยประดิพัทธ์19) เพื่อค้นหาที่มาของดนตรีที่เขารัก และบทเพลงที่แต่งขึ้นในเรือนจำที่มีมากกว่า 100 เพลง โดย หนุ่มแพท ได้นำมาร้องและเล่นกีต้าร์ให้ฟังในเพลงเด็กน้อย ซึ่งเนื้อเพลงบอกเล่าถึงความฝัน เพื่อเตือนให้ทุกคนอย่าลืมความฝันในวัยเด็ก และยังเล่าถึงเรื่องความทุกข์ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา นั่นคือไม่สามารถจะมีอิสระในการคิดหรือสิ่งที่ต้องการ ทุกอย่างต้องอยู่ในกฎและกติกา

          หลังจากนั้น ดู๋ สัญญา ก็ได้พาไปที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย หรือ Museum Of Contemporary Art (MOCA) สถานที่แสดงผลงานศิลปะของศิลปินชั้นนำระดับประเทศ ที่แพทเองถึงกับบอกว่า “วันนี้เป็นวันที่ความฝันกลายเป็นจริง และเป็นวันที่ใฝ่ฝันมานาน” และที่นี่เองที่ แพท ได้แสดงฝีมือทางด้านศิลปะ กับภารกิจวาดภาพจากแรงบันดาลใจ ที่ทำให้พิธีกรรุ่นพี่ถึงกับทึ่งในฝีมือ

          ส่วนภารกิจต่อไป คือ การทำกาแฟแก้วแรกในชีวิตให้พี่ดู๋ได้ลองชิม ที่ร้าน Mother Roaster ร้านกาแฟสุดฮิป ซึ่งการทำร้านกาแฟก็ยังเป็นอนาคตที่ครอบครัวของแพทได้สร้างรอไว้ และสุดท้ายเขายังได้บอกถึงสิ่งที่ทำให้เขามีวันนี้ ที่ได้พบกับอิสรภาพอีกครั้ง นั่นคือความอดทน และการใช้ดนตรีและศิลปะ เข้ามาเยียวยาความทุกข์ในระหว่างที่ถูกจองจำนั่นเอง

          พบกับ แพท พาวเวอร์แพท ได้ในรายการตามสัญญา ตอน ความสุขบนโลกนอกกำแพง  วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 21.30 น. ที่นี่ที่เดียว ทางสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง36

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"