9 ส.ส.ก้าวไกลไม่ลงนามแก้ 112 'คารม' ลั่นยึดเอกลักษณ์ ขนบธรรมเนียมไทย


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 64 - นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงร่างแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา เกี่ยวกับการหมิ่นประมาทสถาบันกษัตริย์ ตาม ป.อาญา ม.112 การหมิ่นประมาทประมุขหรือผู้แทนรัฐต่างประเทศ และการหมิ่นประมาทบุคคล ของพรรคก้าวไกล ว่าที่ตนไม่ได้ร่วมลงนามด้วยนั้น เรื่องนี้ทางพรรคเข้าใจ ให้เอกสิทธิ์ส.ส. เหตุที่ไม่ลงนามด้วย เพราะมองในแง่หลักการ บางอย่างยังไม่ถึงเวลา ตามหลักการกฎหมายแม้จะเขียนออกมา แต่ถ้าคนไม่ได้ทำผิด ก็ไม่เป็นปัญหาต่อคนนั้นๆ 

อีกทั้งขนบธรรมเนียมแต่ละประเทศ แตกต่างกัน ประเทศไทยมีระเบียบการปกครองเป็นเอกลักษณ์ มีลักษณะเฉพาะพิเศษ การเสนอกฎหมายดังกล่าว พรรคก้าวไกลก็มีหลักการ เหตุผลในส่วนของพรรค ส่วนส.ส.ที่ไม่ได้ลงนามด้วยทั้งหมด 9 คน ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนทางพรรคเข้าใจ เพื่อนส.ส.ที่ไม่ได้ร่วมลงนามนั้น เป็นใครบ้าง ตนไม่ทราบ เพราะถือว่าโดยมารยาทเรา ไม่ควรบอกชื่อเขา เรื่องนี้เป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัว 

"ที่ถามว่า การไม่ลงนามด้วยกับทางพรรค จะถูกตั้งกรรมการสอบสวนหรือไม่นั้น เท่าที่พบกับหัวหน้าพรรค คนอื่นๆ ไม่มีปฏิกิริยาอะไร ยังพูดคุยกันด้วยดี ทุกคนเข้าใจ ก่อนหน้าก็ไม่เคยฝืนมติพรรค เพียงแต่บางเรื่องก็ขอเอาเหตุผล หลักการเป็นหลัก แม้ความคิดเห็นกรณีนี้ จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลบ้าง เข้าใจได้ เราเป็นบุคคลสาธารณะ จึงถูกวิจารณ์ได้ในเรื่องความเห็นต่าง" นายคารม กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"