ผบ.ไมค์ มาแล้ว ฮึ่ม!มาตรา 112 ถ้าไม่แก้ก็ต้องเลิก


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ.64 - เวลา 16.20 น. ที่สกายวอล์กแยกปทุมวัน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมาในกิจกรรมตีหม้อไล่เผด็จการ โดยมีการนำสติ๊กเกอร์ที่มีข้อความว่า "ยกเลิก 112" มาแจกด้วย พร้อมกล่าวว่าเราร่วมกับปีกแรงงานมาชุมนุม เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการเยียวยาอย่างแท้จริง และการขังเพื่อนเราด้วย ป.อาญา มาตรา 112 ที่ไม่เป็นไปตามหลักสากล ศาลและรัฐบาลยังใช้มาตรา 112 จำกัดสิทธิผู้เห็นต่างทางการเมือง เรามาเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเรา และหยุดใช้สถาบันฯ เป็นเครื่องมือจำกัดสิทธิ 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลเสนอแก้มาตรา 112 ในวันนี้ ได้อ่านเนื้อหาหรือยังและมีความเห็นอย่างไร นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้อ่าน ถ้าแก้ได้ก็แก้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ก็ยกเลิก 

เมื่อถามว่ากิจกรรมในวันนี้จะใช้เวลานานหรือไม่ นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า ต้องดูสถานการณ์ แต่วันนี้เท่าที่ดูมีตำรวจมาจำนวนมาก เรายืนยันการชุมนุมอย่างสันติวิธี ตลอดเวลาที่ชุมนุมมาไม่มีใครติดโควิด-19 การติดมาจากความผิดพลาดของรัฐบาลทั้งนั้น กิจกรรมจะดำเนินไปเรื่อยๆ โดยมีผู้ปราศรัยสับเปลี่ยนกันไป และฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เวลามาเล่น tik tok แต่เป็นเวลาที่ควรรับฟังประชาชนมากที่สุด 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"