'บิ๊กตู่' ปัดถือเคล็ดแสกผมใหม่รับศึกซักฟอก ขออย่าเอ่ยชื่อ 'ทักษิณ' เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมโหวตสวนมติพรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะมีขึ้น ว่า ตนได้ตรวจสอบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ไปแล้ว ก็ยืนยันว่าไม่มีเรื่องนี้ ก็เป็นเรื่องของพรรคการเมืองว่ากันไป 

เมื่อถามว่า คิดว่าวันนี้ความสามัคคีภายในพรรคพลังประชารัฐและพรรคร่วมรัฐบาลยังคงเหนียวแน่นเหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันว่า ยังคงเหนียวแน่น เหนียวแน่นด้วยการทำงาน เราเหนียวแน่นว่าทำให้ประชาชนอย่างไร ทำเพื่อชาติอย่างไร ดำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของเรา ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์อย่างไร นั่นคือหลักการของรัฐบาล หลักการของนายกฯ และหลักการของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด ที่ร่วมกันทำงานในเวลานี้

เมื่อถามว่า หลายคนมีข้อสงสัย ที่นายกรัฐมนตรีพูดถึงคนรวยจากโทรคมนาคม เมื่อปี 2530 จนมีการตีความว่าหมายถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการพูดถึงเรื่องของเศรษฐกิจไทยโดยการเปรียบเทียบระหว่างปี 2520 และ 2530 ต้องการให้เห็นว่าการพัฒนาประเทศของเรามีการเปลี่ยนแปลงมาอย่างไร จากที่เป็นประเทศที่มีรายได้จากภาคการเกษตรเพียงอย่างเดียว จากปี 2520 มาถึงปี 2530 ก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น จนมาถึงทุกวันนี้ โดยมีสินค้าทั้งสองประเภทคือเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ขอร้องอย่าตีความในสิ่งที่ตนพูดไปเรื่องอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีเปลี่ยนแสกผมใหม่ ถือเคล็ดอะไรเกี่ยวกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่เกี่ยวอะไรเลย การอภิปรายก็คืออภิปราย ผมพร้อมรับฟังพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง ส่วนทรงผมมันก็ขึ้นอยู่กับจำนวนผมที่มีอยู่ ผมก็ไม่คุ้นตัวเองอยู่เหมือนกัน ไม่ได้มีเคล็ดอะไรทั้งสิ้น ก็ยอมรับว่ายังไม่ชินกับการแสกทรงผมใหม่ เพราะเดิมทีแสกข้างซ้ายมาตั้งนาน พอมาแสกด้านขวาเลยไม่ชิน เพราะตรงนี้ผมมันน้อย”

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่เปลี่ยนทรงผม เพราะอยากให้ดูหนุ่มเหมือน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาต่อยมวยโชว์ความฟิตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า “อย่าเอ่ยชื่อได้ไหม เขาไม่ได้อยู่ในประเทศ” เมื่อถามอีกว่าในวันเสาร์อาทิตย์ที่จะถึงนี้ จะไปร่วมติวเข้มเพื่อรับศึกการอภิปรายหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบคำถาม แต่ทำท่าชกลมโชว์ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"