เนเธอร์แลนด์เผชิญพายุหิมะครั้งแรกในรอบทศวรรษ


เพิ่มเพื่อน    

พายุหิมะดาร์ซีเข้ากระหน่ำเนเธอร์แลนด์และบางส่วนของเยอรมนีตั้งแต่วันอาทิตย์ ทางการเนเธอร์แลนด์ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสีแดงรับมือพายุหิมะลูกแรกในรอบ 10 ปี ที่ส่งผลกระทบต่อการบินและการเดินรถไฟ ศูนย์ตรวจไวรัสโควิด-19 ต้องปิดหลายแห่ง

ผู้คนในเมืองไอน์โฮเวนเดินฝ่าพายุหิมะที่เข้าถล่มเนเธอร์แลนด์เมื่อวันอาทิตย์ ทำให้รถไฟและรถโดยสารหยุดบริการ เที่ยวบินต้องหยุดหรือเปลี่ยนเส้นทาง

    ดาร์ซีเป็นพายุหิมะลูกแรกที่เข้าถล่มเนเธอร์แลนด์ในรอบกว่า 10 ปี รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า ทางการเนเธอร์แลนด์ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับสีแดงทั่วทั้งประเทศ แต่หลายเมืองของเนเธอร์แลนด์รวมถึงในเยอรมนีที่เผชิญกับพายุลูกนี้เช่นกัน ผู้คนพากันออกมาเล่นหิมะและเล่นเลื่อนหิมะโดยไม่นำพาอุณหภูมิที่ติดลบที่ระดับ -5 องศาเซลเซียส

    ในวันจันทร์ แม้หิมะจะหยุดตกแล้ว แต่ทั่วเนเธอร์แลนด์ยังคงถูกปกคลุมด้วยหิมะและมีอุณหภูมิเยือกแข็ง ส่งผลให้ศูนย์ตรวจและฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาอย่างน้อย 8 เมืองยังต้องปิดต่อ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัด

    โรงเรียนประถมศึกษาทั่วประเทศที่ปิดเรียนไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตามมาตรการควบคุมไวรัสโควิด-19 มีกำหนดเปิดเรียนในวันจันทร์ แต่โรงเรียนหลายสิบแห่งในกรุงอัมสเตอร์ดัม, เมืองร็อตเตอร์ดัมและเมืองอูเทรคต์ต้องปิดเรียนต่อ เนื่องจากความยากลำบากที่นักเรียนจะเดินทางมาโรงเรียน

    การเดินรถไฟค่อยๆ กลับคืนสู่ภาวะปกติแล้วในวันจันทร์ แต่การจราจรบนถนนยังทำไม่ได้ในบางเส้นทางเนื่องจากมีหิมะและน้ำแข็งจับพื้นถนน

    สำนักโครงสร้างพื้นฐานดัตช์รายงานว่า พายุหิมะทำให้เกิดอุบัติเหตุ 450 ครั้งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    พยากรณ์อากาศคาดว่าสภาพอากาศเย็นต่ำกว่าศูนย์องศาจะปกคลุมเนเธอร์แลนด์ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าอุณหภูมิช่วงกลางวันจะติดลบที่ -6 องศาเซลเซียส และจะลดต่ำลงถึง -11 องศาเซลเซียสยามค่ำคืน

    ในวันจันทร์พายุลูกนี้ซึ่งกระทบต่อการคมนาคมในเยอรมนีเช่นกัน กำลังเคลื่อนตัวข้ามทะเลเหนือไปยังเกาะอังกฤษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"