พายุฝนกระหน่ำเชียงใหม่ พบลูกเห็บตกขาวโพลนหลายอำเภอ ปภ.เร่งสำรวจความเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

8 ก.พ.64 - ว่าที่ร้อยตรีณัฐ​พงศ์ ​ฐิตวิกรานต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดเชียงใหม่​ เปิดเผยว่า​ ได้รับรายงานจากหลายพื้นที่ว่า​ มีพายุฝนฟ้าคะนอง​ตั้งแต่เที่ยงวันนี้​ถึง 14.00 น. เช่นพื้นที่​ บ้านม่วงชุม ม.10 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ที่มีเมฆฝน บรรยากาศทั่วไปมืดครึ้มตลอดวันมีฝนตกเป็นระยะ​ๆและมีลูก​เห็บ​ตกด้วย​ แต่ยังไม่ได้รับรายงานผลกระทบและความเสียหายแต่อย่างใด

ส่วนอีกที่คือพื้นที่ อ.สันป่าตอง มีทั้งพายุฝนและลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกมาจำนวนมากขาวโพลนเต็มพื้นที่​ ทางอำเภอได้แจ้งให้ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น และ อปท. ในพื้นที่ ดำเนินการตรวจสอบความเสียหายในพื้นที่แล้ว​ ส่วนพื้นที่อำเภออื่นๆ​ ทั้ง​ อ.แม่ริม​ สันกำแพง​ ดอยสะเก็ด​ แม่ออน​ แม่แตง​ สะเมิง​ หางดง​ ก็มีพายุฝนตกกระจายตามการคาดหมาย​และแจ้งเตือนของศูน​ย์อุตุนิยมวิทยา​ภาคเหนือ​ในระยะนี้​ จึงได้แจ้งย้ำให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือพร้อมช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"