'ประชาธิปัตย์'ชิ่งไม่ร่วมสังฆกรรมสกัดแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.64-นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล และ รองประธาน คณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยฯของรัฐสภา  กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาระหว่างส.ส.และสว.ในวันอังคารที่ 9 ก.พ.ว่า วิปรัฐบาลจะมีการประชุมกันวันจันทร์นี้ 8 ก.พ.เพื่อหารือเรื่องการประชุมร่วมรัฐสภาวันอังคารที่ 9 ก.พ.ที่จะมีการพิจารณาสองเรื่องสำคัญคือญัตติที่มีส.ส.และสว.ร่วมกันลงชื่อให้ส่งคำร้องไปยังศาลรธน.ในเรื่องการแก้ไขรธน. มาตรา 256 และร่างพรบ.ตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นร่างพรบ.ว่าด้วยการปฏิรูปประเทศ ที่จะต้องนำเข้าที่ประชุมร่วมรัฐสภา จากนั้นจะนำผลการหารือของวิปรัฐบาลไปแจ้งต่อที่ประชุมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ว่า วิปรัฐบาล จะมีความเห็นต่อทั้งสองเรื่องอย่างไร

"เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนว่ากระบวนการแก้ไขรธน.ปัจจุบันที่ดำเนินการอยู่เป็นเรื่องที่ทำได้และชอบด้วยรัฐธรรมนูญ เพราะอยู่ในขอบเขตอำนาจของรัฐสภาที่แก้ไขรธน.ได้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"