ผกก.เมืองตราด เตรียมเสนอ 'ให้ออกจากราชการ' ตร.ใช้โฉนดประกันตัวญาติไปกู้ 5 แสน


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนางสาวอังสิริน เศษนิยม นักศึกษา ปวส.ปี 1 (บัญชี) วิทยาลัยเทคนิคตราด นำเอกสารเข้าร้องเรียนตำรวจใช้โฉนดประกันตัวญาติไปกู้เงิน 5 แสนบาท โดยพ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.เมืองตราด รับเรื่อง และพล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองตราด ติดตามและรายงานเรื่องนี้โดยเร็ว

พ.ต.อ.นาวิน เปิดเผยว่า ได้สอบถามปัญหาเรื่องราวต่างๆรวมทั้งข้อเท็จจริง เอกสารประกอบทีมีทั้งหมายศาลแพ่งตราดที่บรรยายคำฟ้อง และเอกสารยอมรับสภาพหนี้ที่ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม ได้ทำไว้ให้ รวมทั้งเงินจำนวน 2 แสนบาทที่ให้ไว้เพื่อเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวว่าจะหาเงินมาไถ่ถอนโฉนดให้กับครอบครัวนักศึกษา อย่างไรก็ตาม หลังจากได้สอบถามในรายละเอียดและเอกสารทั้งหมดน่าจะเป็นเรื่องจริง และทางรักษาราชการผู้บังคับการตำรวจจ.ตราด จะเสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งทางภรรยาของร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม ได้เดินทางมาพบและร่ำไห้หลังจากทราบเรื่องดังกล่าวพร้อมขอความช่วยเหลือให้กับสามีด้วย 

ขณะที่ทางพ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด เปิดเผยว่า ในบ่ายวันนี้ ทางรกก.ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดได้มอบหมายให้ตนเองและผกก.เมืองตราด หารือและสอบปากคำกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลหนองเสม็ด ที่เป็นผู้ปล่อยเงินกู้ให้กับร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม เพื่อเจรจาในเรื่องการฟ้องแพ่งต่อนายจเร เศษนิยม(ก๋ง) เพื่อตรวจสอบในเรื่องการปล่อยเงินกู้ให้กับร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม ที่เข้าข่ายยักยอกทรัพย์นายจเร เศษนิยมไปโดยที่เจ้าของทรัพย์ไม่รับรู้ ส่วนจะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณาข้อกฏหมายก่อน 

ด้านนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ กล่าวว่า การที่รับจำนองที่ดินของนายจเร เศษนิยมนั้นเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และมีเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดตราดเป็นผู้ประเมิน และร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม ก็ได้แจ้งว่าเจ้าของที่ดินป่วยติดเตียงและเป็นตัวแทนมาดำเนินการให้เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลซึ่งได้นำมาจำนองในเดือนกรกฎาคม 2563 และได้มีการจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 2 เดือนๆละ 15,000 บาท ตั้งแต่เดือนสิงหาคม และกันยายน 2563 แต่อีก 2 เดือนต่อมาไม่ได้จ่าย จึงได้ทำเรื่องฟ้องร้องในเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งหากจะยอมถอนฟ้องจะมีหลักประกันอย่างไรว่าจะได้เงิน 5 แสนคืน

นอกจากนี้ นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้เดินทางไปพบกับครอบครัวเศษนิยม และคุยกับนายจเร เศษนิยมที่บ้านพักและได้แจ้งให้ทราบว่าจะประสานและติดตามเรื่องโฉนดที่ดินให้กลับคืนมาทำให้นายจเรดีใจและขอบใจนายวศิน พงษ์ศิริกับการช่วยเหลือครั้งนี้

นายวศิน กล่าวว่า ได้ประสานกับนายพิสิษฐ์ สีกากี ประธานสภาทนายความจ.ตราด จะมีแนวทางแก้ปัญหาในทางคดีได้อย่างไร ซึ่งในวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ในช่วงเช้าจะเดินทางไปพบครอบครัวจเร เพื่อสอบถามเรื่องราวและทำการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้หรือไม่ สำหรับคดีนี้ เมื่อปรากฏเป็นข่าวแล้วได้รับความสนใจจากชาวตราด พร้อมให้กำลังใจกับนางสาวอังสิริน เศษนิยม ที่วิ่งเต้นเรียกร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องนี้จนสามารถคลี่คลายปัญหาในเรื่องนี้ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"