'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'จวกคนเลวบิดเบือนประวัติศาสตร์กล่าวหาสมเด็จย่า


เพิ่มเพื่อน    


5 ก.พ.64 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ช้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า
ความพยายามในการกล่าวหาสถาบันฯ  ว่าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองไม่เคยสิ้นสุด

คราวนี้​ วิกิพีเดียสารานุกรมที่มีชื่อเสียงได้มีคนเข้าไปแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลอันเป็นเท็จ  โดยอ้างรายงานของสถานทูตอังกฤษ  กล่าวหาว่า  การปฏิวัติของพลโทผิน  ชุณหะวัณ  ที่ยึดอำนาจของรัฐบาลพลเรือตรีถวัลย์  ธำรงนาวาสวัสดิ์  ซึ่งเป็นพวกของนายปรีดี  พนมยงค์​  เมื่อปี​ 2490  นั้น​  สมเด็จพระราชชนนีศรีสังวาลย์  หรือสมเด็จย่าที่พวกเราคนไทยได้รับรู้ถึงพระราชจริยวัตร  ที่ทรงมีพระเมตตา  และไม่ทรงประสงค์ที่จะยุ่งเกี่ยวกับการเมือง แต่ก็มีคนเลวที่เข้าไปแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลในวิกิพีเดียวกล่าวหาว่า​ สมเด็จย่าทรงอยู่เบื้องหลังการรัฐประหารยึดอำนาจของพลโทผิน

ทั้งๆที่สมเด็จย่าและ​ในหลวง​ ​ร. 9 ทรงเสด็จออกจากประเทศและพำนักในสวิส  ตั้งแต่หลังเหตุสวรรคตของในหลวง  ร. 8  เมื่อ​ 2489  และทรงเสด็จนิวัติพระนครเมื่อ  2493
แต่คนเลวพวกนี้ก็กล้าโมเมว่า  สมเด็จย่าทรงอยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจได้ยังไง  สมัยนั้นระบบการสื่อสารทำได้ทางเดียวคือ  จดหมาย​ การคมนาคมทำได้ทางเดียวคือ​ ทางเรือ​ คิดเอาเถอะ  มโนได้

นอกจากนี้​  การอ้างเอกสารรายงานของสถานทูตอังกฤษเพื่อให้เอกสารดูน่าเชื่อถือ  เหมือนเอกสารดุษฎีนิพนธ์เรื่อง การเมืองไทยในสมัยจอมพล  ป.พิบูลสงคราม​: ภายใต้ระเบียบโลกของสหรัฐ  พ.ศ. 2491 - 2500 ที่อ้างรายงานของสถานทูตอเมริกาที่ว่า    กรมขุนชัยนาทนเรนทร​ ผู้สำเร็จราชการฯ  ทรงถือวิสาสะเข้าร่วมประชุมครม.  เพื่อรื้อฟื้นระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช

ดูเอาเถอะ  กลุ่มคนที่ต่อต้านสถาบันฯ​ ร่วมมือกันทำงานอย่างเป็นขบวนการ  คนที่รักสถาบันฯต้องตื่น  ลุกขึ้นร่วมปกป้องสถาบันฯ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"