คนไทยไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยแม่เฒ่าวัย ​97 ป่วยติดเตียงถูกไฟคลอก


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.64 - ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานว่า จากเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านเลขที่ 63/1 หมู่ 10 บ้านหนองไม้งาม  ตำบลหนองไม้งาม  อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์  ช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา  จนได้รับความเสียหายทั้งหลังทั้งข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน  บัตรผู้สูงอายุ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ถูกไฟเผาวอด    และขณะที่เกิดไฟไหม้ นางลับ   ลาพรมมา  อายุ 97 ปี เจ้าของบ้านซึ่งป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อยู่บ้านคนเดียวตอนเกิดเหตุเพราะลูกชายออกไปทำไร่   ถูกไฟคลอกแต่เคราะห์ดีที่เพื่อนบ้านเข้าไปช่วยอุ้มออกมาได้ทัน  แต่ก็ถูกไฟไหม้ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส   ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์  ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว   แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่หน่วยงานราชการ  ภาคเอกชน  และผู้ใจบุญที่ทราบข่าวก็หลั่งไหลให้ความช่วยเหลือยายและลูกชาย   ทั้งนำสิ่งของเครื่องใช้  เสื้อผ้า   ข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้  รวมถึงบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับคุณยายได้อยู่อาศัย    ซึ่งก็ได้มีผู้ใจบุญบริจาคแล้วกว่า 718,000 บาท   ซึ่งทางผู้ใหญ่บ้าน และญาติของคุณยายหารือแล้วเห็นว่าเงินจำนวนดังกล่าวเพียงพอที่จะก่อสร้างบ้าน  ค่ากินอยู่ และดูแลรักษาตัวของคุณยายแล้ว   จึงได้ประกาศปิดบัญชีรับบริจาค  พร้อมทั้งได้ขอบคุณทั้งหน่วยงานราชการ และคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือยาย

นายอั๋ง  ลาพรมมา อายุ 60 ปี ลูกชายของ นางลับ  กล่าว  ขอบคุณผู้ใจบุญที่บริจาคเงินช่วยเหลือ  รู้สึกดีใจตื่นเต้นในน้ำใจของผู้ใจบุญจนพูดไม่ออก  สำหรับเงินที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้  ก็เพียงพอที่จะก่อสร้างบ้าน  ใช้จ่ายในครอบครัว และดูแลรักษายายแล้ว

ด้านนายคำไหล   แก้วพิลา    ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองไม้งาม    บอกว่า   รู้สึกดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยทุกคนที่ร่วมบริจาคช่วยเหลือคุณยาย  ที่ถูกไฟไหม้บ้านและได้รับบาดเจ็บ   ซึ่งตนเองในฐานะผู้นำหมู่บ้านก็ได้หารือร่วมกับญาติและลูกชายของคุณยาย   ก็เห็นว่าเงินที่ได้รับบริจาคมากว่า 7 แสนบาท  เพียงพอที่จะทำการก่อสร้างบ้านและกินอยู่แล้ว   จึงประกาศปิดบัญชีรับบริจาคดังกล่าว   ส่วนเงินที่ได้รับบริจาคก็จะใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคุณยาย  ทั้งก่อสร้างบ้านใหม่   ใช้จ่ายและรักษาตัว  ซึ่งก็จะมีการตั้งคณะกรรมการเข้ามาช่วยดูแลในการใช้จ่ายเงินดังกล่าว  เพื่อให้เงินที่ผู้ใจบุญบริจาคมาเกิดประโยชน์สูงสุด   ก็ขอบคุณผู้ใจบุญ  รวมถึงหน่วยงานราชการที่มาช่วยเหลือคุณยาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"