คนละครึ่ง (จังหวัด)


เพิ่มเพื่อน    

        หากเป็นความประสงค์ของ ส.ส.นครศรีธรรมราช และ ส.ส.ภาคใต้ ‘ลุงป้อม’ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ขัดที่จะส่งผู้สมัครลงชนกับแชมป์เก่าอย่างค่าย ‘ประชาธิปัตย์’

               งวดนี้เรื่องมารยาทต้องเว้นวรรค เพราะหลายเงื่อนไขไม่เหมือนวันวาน เนื่องจากการเลือกตั้งหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เป็นการสู้ศึกระหว่างฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาล

               แต่หนนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เพราะผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 อันดับ 1-3 เขต 3 นครศรีธรรมราช เป็นของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์คว้าชัย พรรคพลังประชารัฐรองแชมป์ และพรรคภูมิใจไทยได้อันดับ 3 

               ขณะที่พรรคฝ่ายค้าน คราวก่อนพรรคอนาคตใหม่ทำได้ดีสุดอยู่ที่อันดับ 4 ดังนั้นสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ พรรคพลังประชารัฐมีข้ออ้างขอพับเก็บเรื่องมารยาท

               นอกจากนี้ สนามเลือกตั้ง ส.ส.เมืองคอน ในการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์เป็น “คู่แข่ง” กันโดยตรงอยู่แล้วทุกเขต

        โดยพรรคประชาธิปัตย์กวาด ส.ส.เข้าสภาผู้แทนราษฎรไปได้ 5 คน ส่วนพรรคพลังประชารัฐพาเข้าวินไปได้ 3 คน แต่เมื่อ “เสี่ยคึก” เทพไท เสนพงศ์ พ้นสมาชิกสภาพ ทำให้ตอนนี้เป็นสัดส่วน 4 ต่อ 3 

               ฟากฝั่งพรรคภูมิใจไทย รอบนี้ขอโบกมือบ๊ายบาย ปล่อย 2 พรรคใหญ่ฟาดฟันกัน ตาต่อตา ฟันต่อฟัน แต่แมงเมาธ์แอบกระซิบ อดีตผู้สมัครค่ายสีน้ำเงินรักเพื่อนไม่เท่ากัน ปันใจให้พรรคพลังประชารัฐมากกว่า ส่อแววยกหมื่นๆ คะแนนให้  

               วันก่อนเจอ “อ.รงค์” ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 ในฐานะประธาน ส.ส.ภาค 8 หรือโซนภาคใต้ตอนกลางและบน ประกาศเลยว่า สนามนี้พรรคพลังประชารัฐต้องเอามาครองให้ได้

               ทีมงาน ส.ส.นครศรีฯ และภาคใต้จะหอบนโยบายรัฐบาลเด่นๆ เอาไปบอกชาวบ้าน โดยเฉพาะ “โครงการคนละครึ่ง” ที่ฮอตฮิตติดลมบน

       “อ.รงค์” บอกว่า หากครั้งนี้เราชนะได้ พรรคพลังประชารัฐจะได้ ส.ส.เมืองคอนเพิ่มอีก 1 กลายเป็น 4 ที่นั่ง เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์ 

               ใส่เกียร์หน้า เดินหน้าเต็มพิกัด เพื่อสานฝันเป้าหมาย “คนละครึ่งจังหวัด” ให้ได้ อิอิ.

ฌ.เฌอ   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"