ชาวขอนแก่นเฉยๆประมูลทะเบียนรถใส่ชื่อตัวเองได้


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.2564 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นภายหลังจากที่มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในเรื่องของการให้มีการประมูลหมวดเลขทะเบียนสวยในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่สามารถใส่ชื่อตนเองหรือตัวอักษร รวมทั้งพยัญชนะต่างๆ ที่ชื่นชอบได้ โดยที่กรมการขนส่งทางบกจะดำเนินการให้สามารถเปิดการประมูลได้ในช่วงกลางปี 2564 เพื่อนำรายได้สมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยทางถนน ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวพบว่าชาวขอนแก่นให้ความสนใจในการติดตามรายละเอียดผ่านเว็บไซต์เพื่อศึกษาข้อมูลและแนวทางการปฏิบัติ 

น.ส.สุนิตรา อุไกรษา อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 7/3 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกเฉยๆ กับการที่คณะรัฐมนตรี ได้พิจารณาอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ แต่ถ้ามองในแง่ที่จะมีรายได้เข้าสมทบกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเพื่อทำผลประโยชน์ให้แก่ผู้ที่ได้รับผลก็ทบก็เป็นข้อดี แต่เห็นความจำเป็นรึเปล่าก็ไม่เห็นความจำเป็นว่าจะดีตรงไหนนอกจากเรื่องเงินรายได้ที่จะได้ทำบุญร่วมกัน

"ถ้าเทียบกับราคายังคิดว่าค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับตัวอักษรที่ได้มาอยู่บนแผ่นป้าย น่าจะเหมาะกับคนที่มีเงินเหลือกินเหลือใช้มากกว่าคนธรรมดาทั่วไปคนธรรมดาทั่วไปคงจะจับต้องไม่ได้แน่นอน ความจำเป็นที่จะมีป้ายเป็นชื่อตัวเองคิดว่าไม่จำเป็นเพราะที่มีอยู่ปัจจุบันก็ดีอยู่แล้วถ้าใส่ชื่อตัวเองลงไปและเป็นตัวอักษรอื่นคิดว่ามันจะรกๆ เป็นหวดหมู่ตัวอักษรเหมือนเดิมดีแล้ว คิดว่าไม่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตคิดว่าการประมูลแบบนี้น่าจะต้องการหารายได้เข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมากกว่า" 

ขณะที่ นางบังอร กองโฉม อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่  88 ม.3 ต.เมืองเก่า อ.เมือง ขอนแก่น กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะเอาชื่อตัวเองไปติดไว้ที่ทะเบียนรถ เพราะตามที่ขนส่งทำไว้แบบเดิมดีอยู่แล้วและมีการจัดเป็นหมวดหมู่ที่ชัดเจน ดังนั้นเลขประมูลที่จะใช้ชื่อตัวเองนำหน้าคนธรรมดาทั่วไปคงไม่สามารถมีไว้ครอบครองได้ เพราะรู้สึกแพงสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ แต่ถ้ามองถึงเรื่องเป็นประโยชน์ก็คิดว่าตอนที่รถไปเกิดอุบัติเหตุหรือถูกขโมยอาจจะตามหาได้ง่ายขึ้นมากกว่าเดิม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"