"หมอปลา"ประกาศกลางรายการ"โหนกระแส" อาสาทุบพญานาค"ลุงพล" ลั่น"พระพล"มุสา!


เพิ่มเพื่อน    

 

          หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย เปิดใจสัมภาษณ์ "หมอปลา มือปราบสัมภเวสี" กรณีห้าวจัด อาสาไปทุบรูปปั้นพญานาคที่บ้าน "ลุงพล" ในรายการโหนกระแส

คุณห้าวจัดมาก?
หมอปลา : "ผมไม่ได้ห้าว แต่คนเขากลัวเรื่องอาถรรพ์ไงพี่"

ก่อนหน้านี้สนิทลุงพลมาก คุณออกตัวแทน จะฆ่าตัวตาย?
หมอปลา : "คุณจะย้ำเพื่ออะไรครับ (หัวเราะ)"

คุณสนิทลุงพลเป็นอย่างดี ที่มาที่ไปสร้างพญานาคคืออะไร?
หมอปลา : "พระพลเขาเป็นตัวตั้งตัวตี เขาอ้างว่าลุงพลเป็นลูกหลานพญานาคมาเกิด เป็นเชื้อสายพญานาค แล้วตรงนั้นเป็นวังพญานาคเก่า เป็นนิมิตพระพล ทีนี้ลุงพลเขาเชื่อ ป้าแต๋นเขาเครียด เขาเริ่มปรึกษาผมประมาณเดือนตุลาคม พระพลบอกว่าต้องสร้างพญานาคให้เสร็จก่อนปีใหม่ ไม่งั้นจะมีอันเป็นไป เสียชีวิต แต่วันนี้พระพลบอกว่าไม่เคยพูด พระพลมุสาครับ ตัวเองพูดมาทีแรก แล้วบอกว่าไม่ได้พูด ป้าแต๋นมาปรึกษา ซึ่งการสร้างพญานาค ตกลงกันที่ราคา 8 แสน ลุงก็พยายามหาเงิน เราก็เตือนตั้งแต่แรกว่าอย่าเปิดรับเงินบริจาค ก่อนหน้านี้เป็นลุงพลทำมาหากินไม่เห็นมีใครทักเรื่องพญานาค แล้วที่สำคัญเขาพูดอีกว่าที่ลุงพลได้ดีทุกวันนี้เพราะพญานาคช่วยเหลือ พญานาคอะไร เอฟซีทั้งนั้น"

ตอนนั้นทำไมไม่ห้าม?
หมอปลา : "ห้ามครับ พอห้ามก็เริ่มไม่พอใจ เพราะผมคือตัวขวางคลองทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อตัวเขาเอง ซึ่งเมื่อเขาคลั่งเรื่องพญานาคมากมายก่ายกองก็เริ่มสร้าง ผมอธิบายให้คนเชื่อพญานาคก่อนนะ ไม่ใช่ว่าผมลบหลู่พญานาค แต่ผมมองว่า ณ วันนี้คนเราเอาเรื่องพญานาคมาหากิน ซึ่งท่านทรงศีล เงียบสงบ แต่พวกคุณเอามาอ้าง อยากถามอาจารย์พญานาคในประเทศไทย เวลาองค์ลง มีท่าเดียว พ่นน้ำปู้ดๆ อะไรนักหนาผมว่าพญานาคไม่ปัญญาอ่อน ไม่มาวุ่นวายกับมนุษย์หรอก เขาต้องบำเพ็ญเพียร เขาต้องการหลุดพ้น แต่ตอนนี้การสร้างโน่นนี่นั่นเพื่อผลประโยชน์"

 

 

สรุปคุณมองเป็นเรื่องผลประโยชน์ แล้วพระพลจะทำเพื่ออะไร?
หมอปลา : "แฟรนไชส์ ก่อนหน้านี้มีผู้หญิงคนนึงโดนให้สร้างพญานาคเหมือนกัน ที่ส่งเรื่องราวมาให้ผม ราคา 8 แสน แต่พอยอดบริจาคเยอะ ก็กลายเป็นล้าน ก่อนลุงพลโดน ก็มีผู้หญิงคนนึงโดนเหมือนกัน"

โดนจากใคร?
หมอปลา : "ก็จากเขานี่แหละ ไม่เอ่ยชื่อ เดี๋ยวโดนฟ้องร้อง คดีเยอะแล้ว ตั้งแต่ก้าวขามารายการคุณ ต้องคิดว่าจะโดนฟ้องไหม"

คุณไปออกทีวีช่องอมรินทร์ ไทยรัฐ แบกค้อนปอนด์จะไปทุบพญานาค ใครให้คุณไปทุบ เขาอนุญาตคุณเหรอ?
หมอปลา : "ก็เขาบอกจะเกิดอาถรรพ์ เขาพูดกันทีแรกว่าถ้าทุบจะเกิดอาถรรพ์โน่นนี่นั้่น มันจะเกิดอาถรรพ์ได้ไง อาถรรพ์เกิดจากคุณสูญเสียรายได้ ขนาดเจ้าแม่โสรภี โดนตร.ยึด ไม่มีการไปประกันตัว แต่ก็มีเอฟซีโอนตังค์ให้มีการรำ รำให้อากาศดูเหรอ นี่คุยกับทนายเดชา ถ้าพูดความจริงโดนฟ้องก็ฟ้องไป จะกลัวอะไร ผมมองว่าไมเกี่ยวอาถรรพ์ แต่อาจไม่มีช่องทางทำมาหากิน"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"