รวบ 2 นศ.การ์ดวีโว่ ร่วมประท้วงรัฐประหารหน้าสถานทูตเมียนมา 'เพนกวิน-เจี๊ยบคอนถม' ไม่พลาด!


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ.64 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่บริเวณสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา เขตยานนาวา กรุงเทพฯ ได้มีกลุ่มชาวเมียนมาไม่ต่ำกว่า 50 คนได้เดินทางมาชุมนุมประท้วงต่อการทำรัฐประหารของกองทัพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.พ. โดยชาวเมียนมาส่วนใหญ่ได้สวมชุดสีแดง บางส่วนชู 3 นิ้ว และสวมหมวกและหน้ากากอนามัยที่มีสัญลักษณ์พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) พร้อมถือรูปนางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐและรัฐมนตรีต่างประเทศเมียนมา มาประท้วงในครั้งนี้ด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ยานนาวา ได้นำรั้วแผงเหล็กมาวางแนวป้องกันที่ด้านหน้าสถานทูตเมียนมาไว้ เนื่องจากได้มีกลุ่มมวลชนอาสาหรือ We Volunteer จะเดินทางมาแสดงจุดยืนที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา นอกจากนี้ยังมีนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หรือ เจี๊ยบ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เดินทางมาอยู่หน้าสถานทูตเมียนมาด้วยเช่นกัน

ล่าสุด นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ด wevo โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ยืนยัน 2 นักศึกษา สมาชิกวีโว่ถูกจับกุมขณะช่วยกั้นแนวให้พี่น้องเราหลบออกจากพื้นที่การปะทะและยังมีประชาชนทั่วไป อีกจำนวนอย่างน้อย 1 คนที่เราตรวจสอบได้ กำลังเร่งติดตาม ตรวจสอบ ผู้ถูกจับกุม และผู้ได้รับบาดเจ็บต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"