เปิดเรียนวันแรก! คุมเข้มสกัดโควิด ชดเชยเรียนเพิ่มวันละชม.


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.พ. 64 - ที่ จ.ชัยนาท โรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดชัยนาท  ได้กลับมาเปิดเรียน เป็นวันแรก  หลังจากที่นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนไปตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19   แต่ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ได้คลี่คลายลงแล้ว จึงมีคำสั่งให้เปิดเรียนได้ตามปกติ 

โดยบรรยากาศเปิดเรียนวันแรก โรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองชัยนาท  บรรดาผู้ปกครองได้เดินทางมาส่งนักเรียนกันแต่เช้า และให้นักเรียนเดินเข้าโรงเรียน แบบเว้นระยะห่าง และผ่านจุดคัดกรอง ตามที่สถานศึกษากำหนดอย่างเข้มงวด โดยมีการวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์  ย่ำน้ำยาฆ่าเชื้อรองเท้า และสวมหน้ากากอนามัย 100 % ตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน       

สำหรับการจัดการเรียนการสอนนั้น โรงเรียนเกือบทุกแห่งในจังหวัดชัยนาท  จะจัดให้มีการเรียนชดเชยเพิ่มเติมจากเวลาเรียนปกติ วันละ 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 15.30 น. - 16.30 น. ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ จนถึงวันที่ 26 มีนาคม 2564 และให้เรียนชดเชยทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น -15.30 น. เพิ่มเติมอีก 7 วัน  เริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 จนถึง  วันอาทิตย์ ที่ 21 มีนาคม 2564  เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้ครบตามหลักสูตร ชดเชยที่ต้องหยุดเรียนไป  ก่อนจะมีการสอบปลายปีในวันที่ 29 มีนาคม 2564.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"