'นิพนธ์' ปวดหัวข้อหาฝ่ายค้านสั้นเกิน พยายามจะแกะทุกประโยคว่าหมายถึงอะไร


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค.64 - นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ยังไม่ทราบว่าถูกยื่นไม่ไว้วางใจเรื่องอะไร  เพราะฝ่ายค้านเขียนรายละเอียดมาแค่ 3 บรรทัด และการทำงานก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลเพียง 2 กรม ในกระทรวงมหาดไทย ปีเศษที่ทำงานมาก็ถูกต้องทุกอย่างด้วยความโปร่งใส ทุ่มเทอยู่แล้ว พยายามดูอยู่ว่าโดนเรื่องอะไรจะได้เตรียมเอกสารชี้แจงได้ถูก

"ผมไม่กังวลเพราะถือเป็นปกติของระบอบประชาธิปไตยที่ต้องมีการตรวจสอบ เราเคยเป็นฝ่ายค้านมาก่อน มีอะไรก็พูดกันในสภา ถ้าคนพูดไม่มีเหตุผลประชาชนจะตัดสินใจเอง ดีที่จะทำให้ประชาชนเชื่อมั่น" รมช.มหาดไทย กล่าว

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวสามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง แต่เท่าที่คาดเดาอาจจะเป็นเรื่องโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ เนื่องจากฝ่ายค้านและนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่ไปหาชุมชน 2-3 รอบแล้ว แต่ยืนยันว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่รัฐบาลที่ผ่านมา หากตนจะโดนคงเป็นเพราะตนไปเห็นด้วยกับโครงการดังกล่าว ประกอบกับพื้นที่ดังกล่าวเป็นบ้านเกิดของตน ซึ่งหากเป็นเรื่องนี้ตนก็พร้อมที่จะชี้แจงว่าเห็นด้วยเพราะอะไร และทราบว่าโครงการดังกล่าวเกิดขึ้นได้เพราะ ศอ.บต.เป็นผู้เริ่มต้น และผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการหลายชุด และเมื่อตอนเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ดำเนินการต่อ ซึ่งตนได้ประสานขอข้อมูลจาก ศอ.บต.อยู่

"ญัตติมันสั้นไป ตอนนี้กำลังปวดหัวว่าจะทำยังไง ผมก็พยายามจะแกะทุกประโยค ว่าหมายถึงอะไร" นายนิพนธ์กล่าว 

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า หากจะเป็นเรื่องคดีละเว้นไม่อนุมัติเบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อม บำรุงทางอเนกประสงค์ ตั้งแต่ครั้งดำรงตำแหน่งนายก.อบจ.สงขลานั้น นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องนี้ ก็จะยิ่งดีจะได้อภิปรายทุกประเด็น เนื่องจากตนมีพยานหลักฐานพร้อมชี้แจงทั้งหมด และไม่จำเป็นจะต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์ตนแต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่า กลัวจะเจอเซอร์ไพรส์จากฝ่ายค้านหรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนพร้อมตอบทุกเรื่อง แต่เชื่อว่าไม่มีอะไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"