พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์'หลวงตาพระมหาบัว'คืบหน้า98% เลื่อนจัดงานบุญวาระนิพพานครบรอบ10ปี


เพิ่มเพื่อน    

24 ม.ค.64- พิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน) ที่คณะศิษยานุศิษย์ฯ โดย สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานฯ ขณะนี้การดำเนินการก่อสร้างอาคารพระเจดีย์ พระวิหารและพิพิธภัณฑ์ คืบหน้าไปกว่า 98 เปอร์เซนต์ คงเหลือเก็บรายละเอียดของงานก่อสร้างในส่วนของอาคารอีกเล็กน้อย และในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการ ในพิพิธภัณฑ์ฯ 6 ห้อง และการปรับภูมิทัศน์โดยรอบ

ล่าสุด พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาส วัดป่านาคำน้อย, พระอาจารย์สุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาส วัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด), พระอาจารย์สามดง จันทโชโต เจ้าอาวาส วัดอรัญพรหมาราม, พระราชสารโกศล เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานี(ธ) นำคณะสงฆ์ พร้อมด้วย นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ประธานคณะกรรมการอำนวยการโครงการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ฯ, นายธัชกร แต้ศิริเวช ที่ปรึกษากรรมมาธิการการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฏร ถวายงานเจ้าอาวาส วัดป่าบ้านตาดและ กรรมการฝ่ายวัด คณะผู้ออกแบบ บริษัทผู้รับจ้าง และที่ปรึกษา ควบคุมงาน ตัวแทนคณะศิษยานุศิษย์ เยี่ยมชม ตรวจเยี่ยมดูความเรียบร้อยสวยงาม ของพิพิธภัณฑ์ธรรมดจดีย์ฯ ที่ได้ทดลองเปิดไฟส่องสว่าง เสมือนจริง 
 
ทั้งนี้ พระอธิการสุธรรม สุธัมโม เจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์วัดเกษรศีลคุณ(วัดป่าบ้านตาด) กล่าวว่า  มีความเป็นห่วงเป็นใยในสุขภาพของลูกหลาน พี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ องค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน ซึ่งจะมีการจัดงานทำบุญวาระนิพพานครบรอบ 10 ปี  มีพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ พิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ บรรจุพระธาตุขององค์หลวงตา ขึ้นสู่ยอดของพระเจดีย์ ที่ระดับความสูง 33 เมตร ภายในโครงการพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ฯและ งานบุญประเพณีประทายข้าวเปลือก ในวันเสาร์ที่ 30 ม.ค.64 ที่จะถึงนี้ ทางคณะทำงาน มีความเห็น มีมติ ตรงกันขอให้ประกาศเลื่อน ให้งดจัดงานบุญดังกล่าวออกไปก่อน อย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์โควิด-19ในครั้งนี้จะคลี่คลายดีขึ้นก่อน ถึงค่อยประชุมประเมินสถานการณ์ ประกาศกำหนดวันที่จะจัดงานบุญดังกล่าวฯ ให้พุทธศาสนิกชนทราบโดยทั่วกันอีกครั้งนึง.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"