'แม่น้องชมพู่-ชาวบ้าน' หอบหลักฐาน เอาผิด 'ยูทูปเบอร์' คุกคาม!


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.64 - ผู้สื่อข่าวรายงาน  ความคืบหน้าสถานการณ์ที่บ้านกกกอก นอกจากกรณีของลุงพลกับปมดรามาต่างๆ แล้ว วานนี้มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจนำโดย นายประหยัด คูณมี  ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่มาพูดคุยและรับฟังปัญหาที่วัดบ้านกกกอก โดยนางสาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่น้องชมพู่ นำเอกสารหลักฐานกว่า 20 ชุด มาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ 

โดยนางสาวิตรี  เผยตนไม่เคยออกมาร้องเรียนเรื่องการถูกคุกคามจากกลุ่มยูทูปเบอร์ และเพจต่างๆ แต่วันนี้ ตนทนไม่ไหวแล้ว และเห็นเจ้าหน้าที่ลงมาหาจึงนำหลักฐานมาให้ เป็นข้อความและข้อมูลที่กลุ่มยูทูบเอาข้อมูลเป็นเท็จไปลงและด่าหยาบคาย  แม้ว่าที่ผ่านมาตนไม่ตอบโต้ เพราะทำมาหากินไม่สนใจ แต่กลุ่มเหล่านี้ก็ไม่หยุด ไม่ว่าแม่จะทำอะไรเปิดร้านขายผ้า ก็เข้าไปปั่นป่วนว่าแม่ขายผ้าราคาแพง คุกคามไปทุกเรื่อง และด่าด้วยคำหยาบคาย ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันนี้ 

"แม้ว่ากลุ่มยูทูปบางคน เคยถูกดำเนินคดี และตร.เรียกมาสอบปากคำ และเจอตนที่โรงพัก ต่อหน้าขอโทษ นั่งตัวงอ จะไม่ทำอีก พอออกจากโรงพัก ก็กลับมาด่าทอ และยังไม่หยุดพฤติกรรมหากเป็นไปได้ ตนอยากให้กลุ่มยูทูปนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ไม่ใช่ตนคนเดียวเดือดร้อน ชาวบ้านคนอื่นด้วย"                                                            

ขณะที่บรรยากาศ การพบปะชาวบ้านวันนี้ ทางจังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียน พบว่ามีชาวบ้านลงชื่อร้องเรียนถูกกลุ่มยูทูปเบอร์ คุกคามจำนวน 40 คน  เจ้าหน้าที่ได้เรียกชาวบ้านเข้าให้ข้อมูล จนกว่าจะครบทั้ง 40 คน  จากนั้นนายประหยัด คูณมี ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง  พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หมู่บ้านยูทูปเบอร์ในสวนยางพาราใกล้บ้านลุงพล  ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนถูกยูทูปเบอร์คุกคาม

 ส่วนทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดงหลวง นำโดยนายมนตรี  สกุลเดช หัวหน้าสำนักงานสาธารณอำเภอดงหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตั้งจุดลงทะเบียน สื่อมวลชน และเหล่ายูทูปเบอร์ เพื่อคัดกรองพร้อมติดตามบุคคลภายนอกที่เข้ามาในพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อป้องกันโควิด -19

โดยทางเจ้าหน้าที่ ขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ บ่อย ๆ และเช็คอินไทยชนะในการเข้าออกสถานที่ ต่าง ๆ  ส่วนบุคคลที่เข้าพื้นที่มุกดาหารต้องลงทะเบียนรายงานตัวในแอฟพลิเคชั่น  DATA MUK  เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสวบสวนโรค ของจังหวัดมุกดาหาร

นายมนตรี  กล่าวว่า ในพื้นที่ของ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นหมู่บ้านที่มีผู้คนจากหลากหลายพื้นที่เข้ามาตลอดที่ผ่านมาก็มีการตั้งจุดคัดกรองนักท่องเที่ยวแต่ช่วงที่ผ่านมายังไม่มีการลงทะเบียนของยูทูบเบอร์ที่เข้ามาปักหลักในหมู่บ้านทำให้เกิดปัญหาชาวบ้านกกกกอกเกิดความระแวงเรื่องโควิดซึ่งการลงทะเบียนวันนี้ก็รวมไปถึงผู้สื่อข่าวที่มาทำข่าวในพื้นที่ด้วยพร้อมกับแนะนำให้แอฟพลิเคชั่น DATA MUK เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสอบสวนโรค ของจังหวัดมุกดาหาร

ขณะเดียวกันนายนภัส  ปราณีตพลกรัง  ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี  ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับร้อยเวรสอบสวน สภ.กกตูม  โดยแจ้งข้อหา พยายามชิงทรัพย์  ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืนจิตใจ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"