เชิดชูเกียรติ 3 ทหารกล้า สร้างคุณความดี ช่วยเหลือพลเรือนตกทะเลรอดชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

22 ม.ค.64 - ที่กองบัญชาการ กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี “บิ๊กปู” พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ (ผบ.กร.) ได้มอบประกาศเกียรติคุณยกย่องชมเชยแก่ จ่าเอก ณัฐวรรษน์ ภวัตณัฐรัชต์ จ่าเอก โยธิน เกล้าวิกรณ์ และพลทหาร บดินทร์ นำวัฒนาเจริญ สังกัดกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ ที่มีความกล้าหาญ ร่วมกันสร้างความดี ช่วยเหลือชีวิตประชาชน ที่พลัดตกตกทะเล จนได้รับความปลอดภัย

ทั้งนี้ สืบเนื่อง กำลังพลทั้ง 3 นาย ได้เข้าช่วยเหลือชีวิต นางผุสดี  คันโท อายุ 63 ปี มีภูมิลำเนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่เกิดอาการหน้ามืดพลัดตกทะเล บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสัตหีบ ก่อนถูกกระแสน้ำพลัด ลอยไปบริเวณทุ่นไฟปากร่อง อ่าวดงตาล เป็นขณะที่ทั้งหมดกำลังปฏิบัติหน้าที่เวรยาม อยู่บริเวณท่าเทียบเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ เกิดได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งหมดจึงตัดสินใจนำเรือเล็กออกฝั่ง เข้าช่วยเหลือในทันทีทันใด จนสามารถรอดชีวิตมาได้ ก่อนช่วยปฐมพยาบาล พร้อมประสานครอบครัวที่ จ.ฉะเชิงเทรา ให้มารับตัวกลับสู่บ้านด้วยความปลอดภัย

พล.ร.อ.สุทธินันท์  ได้กล่าวแสดงการขอบคุณ พร้อมเชิดในวีรกรรมของทหารทั้ง 3 นาย ที่ควรถือเป็นแบบอย่าง เกียรติบัตรใบนี้ จึงถือเป็นตัวแทนแห่งคุณงามความดี และความกล้าหาญ ที่จะเชิดชูเกียรติยศให้กับทหาร 3 นาย และครอบครัว สืบไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"