ศาลทหาร อนุมัติหมายจับ 'เยล การ์ด 3 นิ้ว' แจ้งความเท็จ


เพิ่มเพื่อน    

 

22 ม.ค.64 - รายงานข่าวจากศาลทหารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา เวลา 12.30 น. พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เดินทางมาศาลทหารกรุงเทพ พร้อมเอกสารหลักฐาน และภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อขออนุญาตศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับนายมงคล สันติเมธากุล อายุ 23 ปี หรือเยล การ์ดราษฎร ในข้อหาแจ้งความเท็จ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา นายมงคลพร้อมด้วยทนายความเดินเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คนอุ้มขึ้นรถตู้ไปตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค. บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถ.พุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และถูกปล่อยตัวบริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 ทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 17 ม.ค. 

เพราะจากการสืบสวนสอบสวนปรากฏว่าเหตุดังกล่าวไม่มีจริง เป็นการกุเรื่องของนายมงคล ทางพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรปราการจึงได้ส่งหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จ แต่ปรากฏว่านายมงคลไม่เดินทางมาตามที่แจ้งไว้ และไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้มีเหตุเกรงว่าจะหลบหนี จึงได้ขออนุญาตศาลทหารกรุงเทพออกหมายจับ ดังกล่าว เพราะเนื่องจากนายมงคลเป็นทหารกองประจำการที่หนีราชการ ซึ่งก็ถือว่ายังเป็นทหารอยู่ จึงได้เดินทางมาขออนุญาตศาลทหารออกหมายจับทันที ขณะที่การดำเนินการในคดีหนีทหารของนายมงคลนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการของศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 15 เนื่องจากขณะที่เป็นทหารกองประจำการผลัด 1/61 สังกัดศูนย์การทหารราบ จ.ประจวบคีรีขันธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"