ออมสินขอปิดระบบMyMoชั่วคราว


เพิ่มเพื่อน    

 

21 ม.ค. 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า สินเชื่อเสริมพลังฐานราก วงเงิน 10,000 ล้านบาท ให้กู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน MyMo ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันที่ 21 ม.ค.มีผู้ยื่นขอสินเชื่อมาแล้วกว่า 240,000 ราย วงเงิน 7,000 ล้านบาท และคาดว่าจะมีพ่อค้า แม่ค้า แผงลอย อาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจำ ยื่นขอครบเต็มวงเงินในเร็ว ๆ นี้ เบื้องต้นธนาคารประเมินว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย

“เมื่อครบกำหนดกรอบ 10,000 ล้านบาท จะขอหารือกับกระทรวงการคลังอีกครั้ง ว่าต้องการให้ธนาคารออมสินขยายวงเงินปล่อยสินเชื่อปล่อยอีกหรือไม่” นายวิทัย กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลลูกค้าให้ได้รับความสะดวกในการยื่นขอสินเชื่อ ธนาคารได้แจ้งปิดลงทะเบียนสินเชื่อพลังฐานรากผ่านแอปพลิเคชัน MyMo เป็นการชั่วคราว เพื่อพิจารณาอนุมัติสินเชื่อสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว พร้อมกับปรับเกณฑ์สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ให้ผู้เคยกู้สินเชื่อฉุกเฉินเดิมกู้รายละไม่เกิน 20,000 บาท โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในวันที่ 23 ม.ค.2564

สำหรับสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา COVID-19 (สินเชื่อฉุกเฉิน) เมื่อปี 2563 สามารถยื่นกู้ได้อีก โดยให้รายละ 20,000 บาท ซึ่งการพิจารณาวงเงินสินเชื่อขึ้นอยู่กับเครดิตและประวัติการชำระ เปิดให้ลงทะเบียนขอสินเชื่อผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.2564 เช่นกัน

“การยื่นกู้ผ่านระบบ MyMo ยอมรับว่ามีประชาชนปรับตัวและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยปกติการทำธุรกรรม 1 รายการจะใช้เวลาเฉลี่ย 1-2 นาที แต่การยื่นกู้ผ่าน MyMo เป็นการดำเนินการแบบเบ็ดเสร็จ ใช้เวลาเฉลี่ยรายละ 10 นาที จึงทำให้มีผู้ใช้บริการพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีขั้นตอนติดขัดบ้าง” นายวิทัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"