‘หนองคาย’น่าห่วง!ค่าPM2.5พุ่ง100ไมโครกรัม


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค.2564 - ข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น Air4Thai ซึ่งได้ข้อมูลจากผลการตรวจคุณภาพอากาศโดยสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ กรมควบคุมมลพิษ ที่ตั้งอยู่ภายในสวนสาธารณะหนองถิ่น เขตเทศบาลเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคายพบว่า ค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 หรือ ค่า PM2.5 โชว์ตัวเลข 100 ไมโครกรัม เป็นกราฟสีแดงพุ่งสูงขึ้น ส่วนค่าคุณภาพอากาศทั่วไป ตัวเลขสูงถึง 210 AQI เป็นค่าสภาพอากาศที่แย่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งสภาพอากาศโดยทั่วไปในตัวเมืองหนองคาย มีเมฆหมอกปกคลุม ท้องฟ้าสลัว แม้จะมีแสงแดดตั้งแต่เช้าก็ตาม

จากตัวเลขค่า PM2.5 ดังกล่าวนี้ ทำให้คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไป และกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์

ทั้งนี้ทางจังหวัดหนองคายก็ได้เร่งรณรงค์ประชาชนในพื้นที่ลดการเผาหญ้าแห้ง ฟางข้าว เศษใบไม้ กิ่งไม้ต่าง ๆ และการเผาทุกชนิดเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ และทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ ประกอบกับในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านก็มีการเผาอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ก๊าซจากการเผาก็ลอยอยู่บนชั้นบรรยากาศไปมาระหว่างสองประเทศ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"