ปตท.นำระบบตรวจวัดฝุ่น PM 2.5 “NONG PIM” ติดตั้งสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวี


เพิ่มเพื่อน    

19 มกราคม 2564 นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ปตท. ตระหนักถึงผลกระทบของฝุ่น PM 2.5 ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของประชาชน จึงได้ต่อยอดนำนวัตกรรม “NONG PIM” ที่คิดค้นขึ้นโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท.
มาใช้ในการตรวจวัดค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ติดตามคุณภาพอากาศในพื้นที่อุตสาหกรรมและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวี พร้อมทั้งส่งข้อมูลผ่านเครือข่ายไร้สาย และแสดงผลแบบ Real time ผ่านทาง Website และ Online Application

     ปัจจุบัน นอกจากการติดตั้งอุปกรณ์ “NONG PIM” บริเวณพื้นที่สำนักงานใหญ่ของ ปตท. และสถานที่ปฏิบัติงานแล้ว ปตท. ได้ขยายผลไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมที่สำคัญและสถานีบริการก๊าซธรรมชาติหลักเอ็นจีวีกว่า 20 จุด ใน 9 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี สมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปราจีนบุรี สระบุรี ราชบุรี และกำแพงเพชร ทั้งยังมีแผนขยายการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวให้ครอบคลุมในพื้นที่อุตสาหกรรมตามแนวท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติอีกไม่ต่ำกว่า 100 จุด

     “ปตท. มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ด้วยการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคการผลิตไฟฟ้า ภาคอุตสาหกรรม และภาคขนส่ง ซึ่งก๊าซธรรมชาติเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน” นายวุฒิกร กล่าวในตอนท้าย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"