"จัดอีกคัน"


เพิ่มเพื่อน    

 

               ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "หมอหนู" อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข นำผู้บริหาร สธ.ลงพื้นที่ให้กำลังใจ เยียวยาพี่น้องชาวปัตตานี และเฝ้าระวังโรคติดต่อหลังน้ำท่วมครั้งใหญ่มากสุดในรอบ 20 ปี 

                ตัดภาพในช่วงที่ "อนุทิน" ลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้อง อสม. และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหลายแห่ง หรือหมออนามัย ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปะกาฮะรัง อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างมาก

                หมอหนู ต้องมาสะดุดตากับรถพยาบาล ที่เคยขอให้คุณพ่อ (ชวรัตน์ ชาญวีรกูล)​ ซื้อบริจาคให้แก่โรงพยาบาลปัตตานี ที่เอามาให้บริการประชาชน จอดอยู่หน้า รพ.สต.ปะกาฮะรัง

            "รถพยาบาลคันนี้เป็น 1 ใน 4 คัน ที่คุณพ่อผมบริจาคให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อครั้งที่ผมเป็น รมช.สธ. สิบกว่าปีก่อน และยังใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ต้องขอชมว่าดูแลบำรุงรักษากันดีมาก"

            อนุทิน รีบโทรศัพท์กลับไปเล่าให้คุณพ่อฟังว่า รถที่ท่านบริจาคยังมีสภาพดีมาก และยังใช้บริการประชาชนได้ดี ท่านมีความสุขมาก บอกกลับมาว่า ถ้ามีอะไรที่ท่านช่วยได้ ท่านยินดีจะสนับสนุนการบริการประชาชนให้มีสุขภาพดีและปลอดภัย

            "ผมสบโอกาส ขอให้ท่านบริจาครถโฟร์วีล 1 คัน ให้กับ รพ.สต.ปะกาฮะรัง และ อบต.ปะกาฮะรังได้ใช้ประโยชน์ ปฏิบัติภารกิจบริการประชาชน ตามที่ท่านนายก อบต.ปะกาฮารังขอการสนับสนุน ซึ่งท่านตอบรับทันที โดยภายในเร็วๆ นี้ รถโฟร์วีลจากท่านชวรัตน์ ชาญวีรกูล จะไปถึง รพ.สต.ปะกาฮะรัง"

                สรุปงานนี้คนในพื้นที่นอกจากได้รับกำลังใจแล้ว ยังได้รถใหม่ไว้ใช้ประโยชน์อีกด้วย. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"