การ์ดปลดแอกเล่าวินาทีถูกอุ้มเจอขู่ให้เลิกไปม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.2564

ที่ สภ.ปากน้ำ จ.สมุทรปราการ นายมงคล สันติเมธากุล หรือเยล สมาชิกกลุ่มการ์ดราษฎร ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน อุ้มตัวไป หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมที่อนุสาวรีประชาธิปไตยเหตุเกิดเวลา 23.00 น.วันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ภายหลังได้รับการปล่อยตัว พร้อมเผยว่า หลังจากที่ซื้อของในร้านสะดวกซื้อแถวบ้านและกำลังเดินกลับ ระหว่างทางมีผู้ชายนำผ้ามาคลุมที่ศีรษะและพาขึ้นรถตู้ โดยไม่เปิดเผยว่าเป็นใครและมาจากหน่วยงานใด ซึ่งตลอดทั้งคืนผู้ชายภายในรถตู้พยายามบอกให้ตนเองเซ็นเอกสารบางอย่าง แต่เนื่องจากตนเองไม่เห็นเอกสารว่ามีเนื้อหาอย่างไร จึงไม่ยอมเซ็น

อย่างไรก็ตาม ผู้ชายกลุ่มนี้ยังพูดถึงภาพเกี่ยวกับการชุมนุมในโทรศัพท์ ซึ่งตนเองยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ เป็นเพียงการบันทึกเก็บไว้เท่านั้น นอกจากนี้ยังพยายามพูดไม่ให้ตนเองไปร่วมการชุมนุม โดยชายที่อยู่ในรถตู้มีการพูดเป็นภาษาไทยสำเนียงภาคใต้ ซึ่ง นายมงคล ยืนยันว่า ตลอดเวลาที่ถูกอุ้มจากกลุ่มชายฉกรรจ์ ตนเองอยู่บนรถตู้ตลอดเวลา กระทั่งถูกปล่อยตัว โดยไม่มีการทำร้ายร่างกาย ทุบตี หรือซ้อมทรมานแต่อย่างใด

ส่วนกรณีการใช้โทรศัพท์โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และมีการระบุข้อความว่า “เป็นการเข้าใจผิด” นั้น นายมงคล ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้โพสต์ เนื่องจากโทรศัพท์ถูกยึดไปตั้งแต่ถูกอุ้มหาย และตนเองเป็นคนให้รหัสผ่านแก่กลุ่มชายฉกรรจ์ เนื่องจากรู้สึกหวาดกลัว กระทั่งเวลาผ่านไปกลุ่มชายฉกรรจ์ บอกว่า จะเอาตัวไปปล่อยที่ชายแดน พร้อมกล่าวขอโทษ และบอกว่า “พี่เข้าใจผิด” จากนั้นได้มีการเปลี่ยนจากผ้าคลุม มาเป็นเสื้อคลุม และผลักตนเองออกจากรถตู้ เมื่อลงจากรถได้ตนเองได้วิ่งออกจากจุดดังกล่าว โดยที่ยังมีเสื้อคลุมหัวอยู่ จึงไม่รู้ว่าถูกปล่อยตัวจุดใด

“วิ่งจนรู้สึกว่ากำลังจะตกน้ำ จึงเปิดผ้าคลุมหัวขึ้น เห็นร้านสะดวกซื้อ ซอยบางปู 49 จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานให้ติดต่อเพื่อนในกลุ่มการ์ดราษฎรให้มารับ” นายมงคลกล่าว

เว็บไซต์ไอลอว์ (iLaw) ได้เปิดเผยรายละเอียดคำชี้แจง ของนายมงคล เช่นเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"