10 บัญชีทวิตฯซวยแล้ว 'ราเมศ' เอาจริงดำเนินคดี หมิ่น-ให้ร้าย 'ชวน'


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขนุการประธานรัฐสภา โพสต์ใบแจ้งความในทวิตเตอร์ ซึ่งมีเนื้อหาว่า ได้รับมอบอำนาจโดย นายชวน หลีกภัย ได้เดินทางมาที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (กก.3 บก.ปอท.) พบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้ตรวจสอบผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์จำนวน 10 บัญชี ซึ่งมีข้อความพาดพิงนายชวน ผู้แจ้งได้รับมอบอำนาจจึงได้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้สืบสวนระบุตัวตนคนร้ายว่าเป็นใคร เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งและรับเอกสารไว้แล้ว ซึ่งผู้แจ้งได้มอบเอกสารการโพสต์ข้อความดังกล่าว จำนวน 30 แผ่นจากผู้แจ้งแล้ว จะดำเนินการต่อไป

นายราเมศ โพสต์ข้อความด้วยว่า "ยอมรับกระบวนการตรวจสอบ แต่จะต้องไม่ให้ร้าย ไม่ใช่คิดจะพูดจะทำอะไรก็ได้ พอดำเนินการตามกฎหมายบอกว่าถูกรังแก อย่างนี้ไม่ใช่ปัญญาชน ให้ดูการกระทำของตนเป็นที่ตั้ง ถ้าอยู่ๆผมออกมาโดยไม่มีเหตุผล อันนี้ด่าได้ ว่ากันไปตามกระบวนการ จะไม่บอกว่าข้อหาอะไรบ้าง ใครบ้าง หมดหน้าที่แล้วครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"