วัดใจ 'ผบ.ปั๊ด' กวาดบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

         ยอมรับตรงๆ ตั้งแต่เกิดปัญหาอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 จากนั้นก็มามีเรื่องบ่อนพนันต้นตอการแพร่ระบาดโควิด-19 พื้นที่ภาคตะวันออก

            พอได้ยินว่า "ผบ.ปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ "บิ๊กหิน" พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบตามหน้าที่ "จเรตำรวจ" ซึ่งมีหน้าที่หลักในการตรวจราชการ ตรวจสอบ สืบสวนข้อเท็จจริง รับเรื่องราวร้องทุกข์ ส่งเสริม กวดขัน สอดส่อง และดูแลให้ข้าราชการตำรวจประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            ก็เผื่อใจถึงคำตอบที่จะออกมา ในทำนอง...ไม่มีอะไรในก่อไผ่นอกจากหน่อไม้

            แต่พอเห็นคำสั่ง "ผบ.ปั๊ด" เด้ง "ผู้การฯ จังหวัด" ไล่เรียงมาตั้งแต่ ระยอง ชลบุรี จันทบุรี และตราด จากปมบ่อนพนันในพื้นที่ต้นตอการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามด้วยย้าย พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.

            พร้อมเหตุผล "คำสั่งย้ายเป็นไปตามขั้นตอน กฎ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับได้รับรายงานจากสำนักงานจเรตำรวจ ผลการสืบสวนชั้นต้นเห็นว่ามีส่วนที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะที่ดูแลพื้นที่"

            ยิ่งทำให้ความคิดเดิมๆ ที่เคยมอง "จเรตำรวจแห่งชาติ" ตำแหน่งของ "บิ๊กหิน" เป็นแค่เสือกระดาษก็ต้องเปลี่ยนไป

            หะแรกก็คิดว่าเรื่อง "บ่อนต้นต่อแพร่โควิด" เป็นเรื่องระดับชาติ เป็นเรื่องระดับประเทศ นายกฯ โดดลงมาสั่ง ลงมากำชับเอง ใครจะกล้าช่วยพวก จำต้อง

            "เฉือนเนื้อร้ายรักษาชีวิต"!!!

            แต่ยิ่งต้องมาลบข้อมูลเดิมๆ ออกทั้งหมดอีกครั้ง เมื่อเห็นการทำงานของ "พล.ต.อ.วิสนุ" ตามบทบาทหน้าที่ "จเรตำรวจแห่งชาติ" ที่ตามงานแบบ

            เอาจริง!!!

            โดยเฉพาะเรื่อง "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ที่ตอนแรกคิดว่าอย่างไรก็เป็นแค่ "ไฟไหม้ฟาง" พอกระแสเงียบ พอการตื่นตัวสังคมลดลง ทุกอย่างก็จบ เพราะเป็นเรื่องพาดพิง "ผู้บังคับบัญชา" ของตำรวจ

            ใครจะกล้า "สาวไส้ให้กากิน"!!!

            ทว่า ในการประชุมติดตามความคืบหน้าการสอบสวนทางวินัยกรณีทุจริตเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.วิสนุมานั่งหัวโต๊ะด้วยตัวเองก็ได้ข้อสรุป

            "เบื้องต้นที่ทราบตอนนี้มีผู้กระทำผิดทั้งสิ้น 189 นาย เป็นระดับนายพล 5 นาย ระดับ พ.ต.อ. 48 นาย อย่างไรก็ตามจะสรุปผลการประชุมอย่างเป็นทางการให้ทราบต่อไป"

            พลันสิ้นเสียงการสรุปผู้ที่เกี่ยวข้อง "อมเบี้ยเลี้ยงโควิด" ก็เรียกเสียงฮือฮา เพราะ "บิ๊กหิน" กล้าที่จะลาก "นายพล" ระดับ "ผู้การฯ จังหวัด" เข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่จะฟันปลาซิวปลาสร้อยระดับโรงพักเท่านั้น          

            ชัดเจน...พล.ต.อ.วิสนุทำงานแบบ "เอาจริงเอาจัง" ไม่ใช่แค่ "แก้ผ้าเอาหน้ารอด"

            ต่อไปก็ต้องวัดใจ "บิ๊กปั๊ด" แม่ทัพใหญ่สีกากี จะเก็บกวาดบ้านอย่างไร ไม่ให้

            "ปลาเน่าตัวเดียวเหม็นไปทั้งข้อง"!!!.

                        


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"