เหิมสุดๆแก๊ง 3 นิ้วปลดธงชาติไทย ชักธงแดงต้าน 112 หน้า สภ.คลองหลวง


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.64 - เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ปี 2 คณะรัฐศาสตร์ หนึ่งในสมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาความผิดตามมาตรา 112  พร้อมนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ที่ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี โดยมี นายพริษฐ์ ชิวรักษ์ หรือเพนกวิน และรุ้ง - ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร และกลุ่มการ์ด wevo ร่วมเดินทางไปด้วย

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่าเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา หรือ ตั้งข้อกล่าวหา นายชยพล ดโนทัย และยังไม้ได้มีหมายจับหรือหมายเรียก ซึ่งถ้าน้องเดินทางมาในวันนี้ ทางตำรวจก็จะทำการสอบสวนเพื่อเป็นพยาน ส่วนคดียังไม่สามรถพูดได้ว่าเป็นเรื่องอะไร เพราะจริงๆแล้วเราไม่ได้มีหมายเรียกตัวน้องมา   

นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า การที่ตำรวจออกหมายจับไปแล้วและไม่ได้เพิกถอนหมายจับก็ไม่รู้ว่าวันไหนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับตัว นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ ซึ่งวันนี้ตนเองมีหลักฐานชัดเจนว่าในวันเกิดเหตุ นายชยพล ดโนทัย หรือ เดฟ ได้อยู่ที่ต่างจังหวัดไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุไม่ได้เกี่ยวข้อง  ถ้าเกิดพนักงานสอบสวนยืนยันว่า จะไม่ตั้งข้อกล่าวหาสิ่งที่เป็นไปได้คือไปร้องขอให้ศาลเพิกถอนหมายจับเพื่อคืนความเป็นธรรมให้ทุกฝ่าย และทุกอย่างจะจบได้

ภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวน  นายชยพล  กล่าวว่าตนอยู่ที่หาดใหญ่ ไม่ได้อยู่ที่นี่ในวันที่เกิดเหตุ และตนก็ได้มาแสดงตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ก็ขอให้พนักงานสอบแสดงหมายจับ  แต่ก็ไม่ทราบว่ามีไหม จึงอยากเรียกร้องกับ ผู้กำกับการ สภ.คลองหลวง ว่า ถ้ามีหมายก็ขอให้ไปถอนหมายจับเสีย 

"เพราะวันนี้ผมมาแสดง และมาปรากฎตัวต่อท่านแล้ว ทำไมไม่แสดงหมายจับกับผม จริงๆหมายจับมันมีหรือป่าว ทำนองนี้ครับผม ซึ่งในวันนี้ที่มาก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ" นายชยพล กล่าว

มีรายงานว่า ล่าสุด คณะพนักงานสืบสวน สอบสวน ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 16/2564 ยื่นคำร้องขอยกเลิกหมายจับ เนื่องจากตรวจสอบพยานหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า ในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับนายชยพล ดโนทัย โดยศาลมีคำสั่งรับคำร้อง เรียกสอบแล้ว ผู้ร้องแถลงยืนยันตามคำร้อง อนุญาตให้ถอนคำร้อง ยกเลิกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นกลุ่มราษฎรได้ปลดงชาติลงมาจากยอดเสาธง หน้าสภ.คลองหลวง โดยมีกลุ่มการ์ด Wevo ใส่ชุดดำได้ล้อมเสาธงไว้ให้กลุ่มราษฎร นำผืนธงสีแดงมีหมายเลข 112 สีขาว สื่อถึงการต่อต้านประมวลกฎหมายอาญา 112  ชักขึ้นสู่ยอดเสาแทน แล้วโรยดอกไม้จันทน์ไว้บริเวณรอบเสาธง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองหลวง 8 นายได้เดินไปที่เสาธงเพื่อนำธงสีแดง 112 ลงมา แล้วอัญเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเขาดังเดิม โดยระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ เก็บธงสีแดง 12 ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น เนื่องจากกลุ่มราษฎรได้ทำแย่งธงคืนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ยอมคืนให้จากนั้นกลุ่มราษฎรได้นำป้ายมีข้อความว่า สถานที่จัดแสดงคอกสุนัขทรงเลี้ยงจากภาษีประชาชน กางขึงไว้ที่หน้าสภ.คลองหลวง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"