'ทะเลทราย'ยานรก แรงกว่า'เคนมผง'


เพิ่มเพื่อน    


    ตร.พบ "ทะเลทราย" มัจจุราชสูตรใหม่ตระกูลเดียวกับ "เคนมผง" โยงปมสาวเสิร์ฟร้านอาหารย่านพระราม 3 เสียชีวิต เผยข้อมูลแชตพ่อค้ายาเตือนลูกค้าอย่าใช้เยอะ เพราะแรงกว่า "เคนมผง" ส่วนอีก 2 รายที่เสียชีวิต พื้นที่ สน.โชคชัย เป็นสูตรเดียวกับเหตุการณ์ที่วัดพระยาไกร 
    จากกรณีพบร่างของ นางสาวละลิตา เทินสะเกษ อายุ 19 ปี สาวเสิร์ฟร้านอาหารย่านพระราม 3 เสียชีวิตลักษณะเดียวกันกับผู้เสพยาเสพติดเคนมผงในพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร ภายในห้องเช่าของแฟนหนุ่มในย่านซอยรัชดาภิเษก 18 ความคืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานเป็นแชตของผู้ตาย ที่มีการสั่งซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายหนึ่งในประเด็นดังกล่าว
    พ.ต.ท.สืบพงษ์ กรุณา รอง ผกค. (สอบสวน) สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า พบหลักฐานการแชตการสนทนากับพ่อค้ายาที่กล่าวถึงยาเสพติดตัวใหม่ชื่อว่า "ทะเลทราย" ซึ่งมีฤทธิ์แรงกว่ายาเคนมผงมาก ว่า ตำรวจยังไม่ได้สรุปว่าผู้เสียชีวิตเสียชีวิตเพราะเสพยาเสพติดเกินขนาดหรือไม่ เพราะในจุดเกิดเหตุตำรวจไม่พบยาเสพติดใดๆ ดังนั้นยังต้องรอผลพิสูจน์จากแพทย์ก่อนว่าเสียชีวิตจากสาเหตุใด และมีสารอะไรอยู่ในร่างกายบ้าง โดยจะต้องนำไปเทียบเคียงกับกรณีการเสียชีวิตของผู้เสพยาเคนมผงเกินขนาดในพื้น สน.วัดพระยาไกร กับ สน.โชคชัย จึงจะสรุปผลอีกครั้ง ซึ่งตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามหาตัวผู้ขายรายนี้มาดำเนินคดี
    รายงานข่าวแจ้งว่า ทางตำรวจได้สืบหาพ่อค้ารายนี้ ที่ขายยาให้กับสาว 19 ที่เสียชีวิตได้แล้ว และเตรียมออกหมายจับ
    วันเดียวกันที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณียาเสพติดชนิดใหม่ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "เคนมผง" ว่า ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีคำสั่งให้มีการระดมกวาดล้างต่อเนื่องไปอีก 7 วัน ในพื้นที่นครบาลเองขณะนี้มีตัวเลขผู้ที่ถูกนำส่งเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้วทั้งสิ้น 23 ราย เสียชีวิตแล้ว 9 ราย รักษาตัวอยู่ 5 ราย โดยอยู่ในหอผู้ป่วยภาวะวิกฤติอีก 3 ราย ทั้งนี้ ในพื้นที่ของ สน.วัดพระยาไกร พบผู้เสพจำนวน 5 ราย 2 ใน 3 รายให้การเพิ่มเติมจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ค้าได้แล้ว 1 ราย ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 4 ราย และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อจับกุมผู้ค้าอีก 1 ราย คาดว่าได้ตัวภายในวันนี้ 
    ส่วนวัตถุพยาน 2 ชิ้นที่ สน.วัดพระยาไกรส่งมาให้ตรวจ และพบว่าเป็นสูตรเคนมผง 2โดสนั้น ล่าสุดนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ได้ส่งผลการตรวจพิสูจน์คืนตำรวจท้องที่ไปแล้วและไม่ได้ส่งอะไรให้ตรวจสอบเพิ่มเติม
    สำหรับไทม์ไลน์ของนางสาวละลิตาที่เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลว่า ผู้ตายได้ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เวลา 01.00 น. ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ที่ย่านพระราม 3 ก่อนจะมีการสั่งซื้อยาเคจากผู้ค้ารายนี้ เวลา 02.00 น. ผ่านช่องทางแชตของแอพโซเชียลมีเดียชื่อดัง โดยมีการตกลงกันในราคากรัมละ 700 บาท ก่อนที่ในเวลาต่อมาเกือบ 03.00 น. ผู้ตายได้ส่งข้อความกลับไปต่อว่าผู้ค้าว่า ยาที่ได้มาไม่ใช่ยาเคตามที่สั่ง ซึ่งผู้ค้ารายนี้จึงได้อธิบายว่า ยาที่จัดส่งไปให้คือ "ทะเลทราย" ยาสูตรใหม่ที่เหมือนเคนมผง แต่กำชับให้ผู้ตายอย่าใช้เยอะ เพราะจะแรงกว่า "เคนมผง" 
    ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. ผู้ตายส่งข้อความกลับไปหาผู้ค้าว่า หลังจากใช้ยาที่ซื้อมาไม่นานนัก มีอาการอาเจียน และเพื่อนที่ร่วมใช้ยาด้วยกันมีอาการช็อก น้ำลายออกปาก กำลังจะพาไปโรงพยาบาล
    พอถึงช่วงเช้าวันที่ 10 มกราคม ประมาณ 07.00 น. ผู้ตายได้เดินทางกลับมาที่ห้องเช่าของแฟนหนุ่มด้วยอาการมึนเมา และขอนอนพักไป ต่อมาเวลา 15.00 น. แฟนสาวได้ลุกขึ้นมาพูดคุยและขอดื่มน้ำไปเล็กน้อย ก่อนที่เวลาต่อมาประมาณ 01.00 น. ของเช้าวันที่ 11 มกราคม ได้มีเพื่อนของผู้ตายโทร.เข้ามาหาผู้ตาย แต่ผู้ตายไม่ตื่น แฟนหนุ่มจึงรับสาย โดยเพื่อนที่โทร.มามีการสอบถามว่า ผู้ตายมีอาการอย่างไรบ้าง เมามากหรือไม่ ก่อนจะวางสายไป แฟนหนุ่มของผู้ตายจึงตัดสินใจปลุก จึงพบว่าแฟนสาวเสียชีวิตไปแล้ว
    ขณะที่การสอบปากคำนายโม แฟนหนุ่มของสาวเสิร์ฟรายนี้พบว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดอยู่ก่อนหน้า ตนเองเคยเตือนแล้วว่าอย่าเสพยาชนิดนี้ เพราะเมื่อช่วงต้นปีตนเคยลองโดยการแตะลิ้น ปรากฏว่าตนเองมีอาการหายใจไม่ออก รู้สึกทรมานมาก จึงเชื่อว่ายาสูตรนี้อันตราย จึงเตือนแฟนสาวไป แต่แฟนสาวไม่เชื่อ จนเกิดเหตุสลด
    ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.นพ.พรชัย สุธีรคุณ รองแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ในฐานะกำกับดูแลสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ระบุผลการผ่าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต 2 รายในท้องที่ สน.โชคชัย พบว่าเสียชีวิตจากระบบหายใจและหัวใจล้มเหลว ซึ่งแพทย์ได้ตัดชิ้นเนื้ออวัยวะภายในทุกส่วนไปตรวจทางห้องปฏิบัติการ รวมทั้งตรวจสอบในโพรงจมูกและช่องปาก เพื่อดูว่าผู้ตายเสพยาเสพติด หรือเสพเคนมผงเกินขนาดจนเสียชีวิตตามที่ตำรวจท้องที่สันนิษฐานในเบื้องต้นหรือไม่ โดยจะเร่งรัดให้ได้ผลตรวจในห้องปฏิบัติการภายใน 1-2 วันนี้
    พล.ต.ต.นพ.พรชัย กล่าวว่า จากการตรวจดูสภาพศพภายนอกพบว่าไม่มีความแตกต่างจากการเสียชีวิตโดยการเสพเคนมผงที่ส่งมาตรวจจาก สน.วัดพระยาไกรแต่อย่างใด โดยไม่มีบาดแผลตามร่างกาย หรือข้อบ่งชี้ชัดๆ จึงยังสรุปในเบื้องต้นไม่ได้ว่าทั้ง 2 รายชีวิตจากการเสพเคนมผง นอกจากนี้จะประสานขอตัวอย่างวัตถุพยานจากตำรวจท้องที่เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนเพิ่มเติม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"