แนะนำ 3 วิธีเลือกคลีนซิ่งลดสิวฉบับบิวตี้บล็อกเกอร์


เพิ่มเพื่อน    

เพราะด้วยคุณสมบัติเด่นของคลีนซิ่งที่สามารถลบเครื่องสำอาง, ครีมกันแดด รวมไปถึงสิ่งสกปรกต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างหมดจด ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นสาวๆ หลายคนใช้ไอเทมดังกล่าวกันเป็นประจำทุกครั้งก่อนล้างหน้า ถึงแม้คลีนซิ่งจะมีข้อดีมากมาย แต่ถ้าหากใครที่เป็นสิวอยู่แล้วและเผลอไปเลือกใช้คลีนซิ่งผิดประเภท แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราหวังไว้ และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น วันนี้เราจึงได้ลองรวบรวมทุกรายละเอียดสำคัญในการเลือกคลีนซิ่งลดสิวมาให้สาวๆ ทุกคนได้ลองไปอ่านเพิ่มเติมกัน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นยังไง ถ้าพร้อมแล้ว ลองตามไปดูกันได้เลย

 

 

สังเกตสภาพผิวของตัวเอง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหัวใจสำคัญของการเลือกคลีนซิ่งลดสิวคือการลองย้อนกลับมาสังเกตตัวเองว่าปกติแล้วผิวของเรามีสภาพแบบไหน สำหรับใครที่ผิวมัน แน่นอนว่าสิ่งที่หลายคนมักประสบพบเจอ คงหนีไม่พ้นความมันส่วนเกินบนใบหน้าซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ในเมื่อความมันมักมาคู่กับคนผิวมันอยู่แล้ว ดังนั้นสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำเลยก็คือการมองหาคลีนซิ่งที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมและไม่ทำให้หน้ามันไปกว่าเดิม ได้แก่ คลีนซิ่งแบบน้ำ ส่วนประเภทของคลีนซิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงเลยก็คือ คลีนซิ่งแบบเจลและแบบออยล์ ในขณะเดียวกันหากใครที่เป็นคนผิวแพ้ง่าย ทางที่ดีควรมองหาคลีนซิ่งที่มีปราศจากของสารก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น แอลกอฮอล์ เป็นต้น

 

หลีกเลี่ยงสารบางประเภทที่มีอยู่ในคลีนซิ่ง

นอกเหนือไปจากการเลือกคลีนซิ่งลดสิวให้เหมาะกับสภาพผิวแล้ว อีกหนึ่งรายละเอียดสำคัญที่เราควรจะใส่ใจไม่แพ้กันได้แก่การหลีกเลี่ยงสารบางประเภทที่มีอยู่ในตัวคลีนซิ่ง เนื่องจากสารประเภทนี้มักก่อให้เกิดอาการระคายเคืองรวมไปถึงการอุดตันบริเวณรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของเกิดสิว โดยตัวอย่างของสารที่คนทุกสภาพผิวควรเลี่ยง ได้แก่ สารในกลุ่มซัลเฟตและสารกันเสียในกลุ่มพาราเบน รวมไปถึงน้ำหอม เป็นต้น

 

ทดลองด้วยการซื้อคลีนซิ่งไซส์เล็กมาใช้

เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเกิดอาการแพ้หลังจากลองใช้คลีนซิ่งลดสิวที่ใครหลายคนบอกปากต่อปากกันว่าดี ในเมื่อสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นแบบนี้ ดังนั้นวิธีเลือกคลีนซิ่งให้เหมาะกับตัวเองมากที่สุดคงหนีไม่พ้นการลองซื้อผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กมาใช้งานเพื่อสังเกตดูว่าหลังจากเราลองทาบริเวณที่มีสภาพผิวใกล้เคียงกับผิวหน้าอย่างหลังหูหรือข้อพับไปแล้ว ร่างกายของเราได้ส่งสัญญาณของอาการแพ้ เช่น ผดหรือรอยแดง หลังใช้งานไปแล้ว 48 ชั่วโมงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"