เชียงใหม่ยะเยือก ดอยอ่างขางหนาวแตะ3องศา เผชิญภัยหนาวพุ่งกว่าแสนราย


เพิ่มเพื่อน    

13​ ม.ค.64 - น..ชลาลัย แจ่มผล​ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า สภาพอากาศในพื้นที่ภาคเหนือในเวลานี้อากาศยังคงหนาวเย็นจากอิทธิพลของความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมในพื้นที่ทางตอนบนของภาคแม้ว่าขณะนี้เริ่มอ่อนกำลังลงเล็กน้อยแต่สภาพ อากาศก็ยังคงหนาวเย็นอยู่ทั่วบริเวณโดยเฉพาะ​ยอดดอยอากาศหนาวจัดเกิดน้ำค้างแข็ง​บางพื้นที่

​ น.ส.ชลาลัย กล่าวว่า โดยเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่จังหวัดพะเยาและเชียงราย 10 องศาเซลเซียส รองลงมาเป็นจังหวัดน่าน 11​ องศาเซลเซียส ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ 12 องศาเซลเซียส​ โดยในตัวเมืองอุณหภูมิต่ำสุด 14 องศาเซลเซียส​ อ่างขาง3​ องศาเซลเซียส​ พระตำหนักภูพิงค​ราชนิเวศน์​ ดอยสุเทพ​ 7​ องศาเซลเซียส​ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

น.ส.ชลาลัย ระบุด้วยว่า  ในระยะนี้ ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด​เชียงใหม่​แจ้งว่า​ ปีนี้ตัวเลขของผู้ประสบภัยที่มีการสำรวจล่าสุดมีเพิ่มขึ้นจากปีก่อนใน 25 อำเภอมีมากกว่า 400,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเกือบแสนราย ขณะนี้ได้กำชับทุกอำเภอให้เร่งช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยเร่งด่วนก่อน อย่างไรก็ตามในช่วงที่อากาศหนาวเย็นลง อย่างรวดเร็วเวลานี้ ทำให้ประชาชนต้องอาศัยไออุ่นจากการผิงไฟเพื่อคลายหนาวไม่เว้นแม้แต่ในพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่​ เนื่องจากมีทั้งอากาศหนาวและลมแรงด้วย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"