กอริลลา2ตัวในสวนสัตว์สหรัฐติดไวรัสโควิด


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่ตรวจพบกอริลลาอย่างน้อย 2 ตัวที่สวนสัตว์เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่กอริลลาติดเชื้อไวรัสนี้จากคน ส่วน ส.ส.เดโมแครต 2 คนติดโควิดหลังหนีม็อบบุกรัฐสภาเข้าไปหลบภัยพร้อม ส.ส.หลายคนที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย

แฟ้มภาพ กอริลลาในสวนสัตว์ซานดิเอโก

    เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียเผยเมื่อวันจันทร์ที่ 11 มกราคมว่า กอริลลา 2 ตัวที่สวนสัตว์เมืองซานดิเอโกมีอาการไอเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และผลตรวจโควิด-19 ของกอริลลาทั้งสองตัวเป็นบวก ส่วนกอริลลาอีกตัวกำลังแสดงอาการของโรคนี้

    กอริลลาทั้ง 2 ตัวอาจติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ แม้ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้

    ลิซา ปีเตอร์สัน ผู้อำนวยการบริหารสวนสัตว์แห่งนี้กล่าวในแถลงการณ์ว่า กอริลลา 2 ตัวที่ติดเชื้อโควิด-19 มีภาวะเลือดคั่งและอาการไอ แต่ยังแข็งแรงดี ทางสวนสัตว์กักตัวกอริลลาฝูงนี้ไว้ด้วยกัน พวกมันทุกตัวยังกินอาหารและดื่มน้ำได้ตามปกติ เราหวังว่ากอริลลาที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาจะหายป่วยในเร็ววัน

    กอริลลามีดีเอ็นเอที่เหมือนมนุษย์ถึง 98% และผลการศึกษาหลายแห่งพบว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมบางชนิดมีความไวต่อการติดเชื้อโควิด-19

    ยังไม่มีข้อมูลว่ากอริลลาจะมีปฏิกิริยารุนแรงมากน้อยเพียงใดเมื่อติดเชื้อโควิด-19 ที่คร่าชีวิตมนุษย์ทั่วโลกไปแล้วราว 1.94 ล้านคน และมีกอริลลาฝูงอื่นที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาอีกหรือไม่

    สวนสัตว์ซานดิเอโก ซาฟารี ปาร์ก ที่พบกอริลลา 2 ตัวติดเชื้อโควิด-19 ปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มขึ้นมากในพื้นที่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    สวนสัตว์แห่งนี้เผยว่าเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ทุกคนต้องสวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล เช่น สวมหน้ากากเมื่ออยู่ใกล้กอริลลา

    ด้าน ส.ส.พรรคเดโมแครต 2 คน ได้แก่ พรามิลา ชัยปาล และบอนนี วัตสัน โคลแมน เผยเมื่อวันอังคารว่า ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าไปหลบภัยในห้องนิรภัยร่วมกับ ส.ส.อีกหลายคนขณะเกิดเหตุม็อบสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์บุกโจมตีรัฐสภาเมื่อวันพุธที่แล้ว

    ชัยปาลทวีตว่า เธอน่าจะติดเชื้อไวรัสขณะอยู่ในห้องนิรภัยของรัฐสภากับ ส.ส.หลายคนนานหลายชั่วโมง โดย ส.ส.พรรครีพับลิกันหลายคนไม่ยอมสวมหน้ากาก และล้อเลียน ส.ส.ที่สวมหน้ากากและเจ้าหน้าที่ยื่นหน้ากากให้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"